Hà Nội khởi công nút giao hơn 2.300 tỷ đồng giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long

Đăng ngày: 19/04/2025 , 12:28 GMT+7
Sáng 19/4, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long. Dự Lễ khởi công Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Mục tiêu nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch; kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được đầu tư xây dựng; phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất và nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức có tổng mức đầu tư trên 2.384 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.

Liên danh Thăng Long (Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex; Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính; Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư hạ tầng Việt Nam; Công ty Cổ phần Tư vấn Trường Sơn và Công ty TNHH Đầu tư VTCO) trúng thầu thi công Gói thầu số 28 - thiết kế bản vẽ thi công (bao gồm cả lập ứng dụng mô hình thông tin công trình - BIM) và thi công toàn bộ công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật và mua sắm, lắp đặt thiết bị. Đây là gói thầu chính, quan trọng, có giá trị lớn nhất trong tổng giá trị hợp đồng (1.620 tỉ đồng).

Liên danh nhà thầu cam kết triển khai dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Quy mô xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông gồm: Xây dựng hầm chui trực thông theo hướng Lê Trọng Tấn đi Quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975m. Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m; phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m; phía Quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m. Phần còn lại là gờ chắn bánh.

Cầu nhánh tuabin dầm bản BTCT dự ứng lực có chiều dài 2.357m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m bố trí 2 làn xe, tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài tổng cộng 619m.

Tổ chức giao thông: Hệ thống biển báo, đèn tín hiệu đường bộ, sơn kẻ đường; Hạ tầng kỹ thuật: hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước trên cầu và hai đầu cầu. Phần đường trong phạm vi nút giao xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh, hào cáp kỹ thuật.

Khi hoàn thành, dự án sẽ hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng đã được xây dựng; giảm thiểu ùn tắc nhằm phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất, đi lại của người dân, góp phần đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực.

Tham dự sự kiện, đại diện liên danh nhà thầu bày tỏ niềm vinh dự khi được đồng hành cùng dự án có ý nghĩa quan trọng đối với Thủ đô, khẳng định quyết tâm cao nhất trong việc triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối, đóng góp thiết thực vào việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Thu Trang

Đăng ngày: 19/04/2025 , 12:28 GMT+7

Tin liên quan