Sở Công Thương Hà Nội nỗ lực giúp doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ cấp giấy đi đường

Đăng ngày: 07/09/2021 , 14:44 GMT+7

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trước việc nhiều DN bán lẻ gặp khó khăn trong việc xin giấy đi đường dù đã hoàn tất 6 loại thủ tục xin cấp giấy đi đường nhưng lại chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép, cơ quan này đã nỗ lực giúp doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ cấp giấy đi đường. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ an sinh trên địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội (từ ngày 6 - 21/9), đơn vị đã hướng dẫn cấp giấy đi đường có nhận diện cho người và phương tiện vận chuyển (QR Code) trong vùng 1.

Cụ thể, đối tượng Doanh nghiệp được cấp giấy gồm 4 lĩnh vực: Doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thiết yếu, logistics, xuất nhập khẩu, thương mại điện tử. Trong lĩnh vực kinh doanh mặt hàng thiết yếu gồm: DN kinh doanh siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích, quản lý kinh doanh khai thác chợ, DN sản xuất, nhập khẩu sữa và thực phẩm chức năng cho trẻ em dưới 6 tuổi. DN kinh doanh xăng dầu, LPG đã được Sở Công Thương cấp giấy chứng nhận của lĩnh vực này, DN tham gia chương trình bình ổn thị trường hoặc kinh doanh chuỗi nhu yếu phẩm thiết yếu khác thuộc lĩnh vực công thương (tã, bỉm, sữa, băng vệ sinh…). Các đơn vị được cấp giấy đều đã được Sở Công Thương tổng hợp danh sách đăng tải chi tiết trên trang web của Sở Công Thương Hà Nội: congthuong.hanoi.gov.vn.

Mẫu giấy đi đường có mã QR của Hà Nội

Đối với lĩnh vực điện năng, đối tượng được cấp giấy phép là các cơ quan, tổ chức, DN hoạt động điện lực gồm: Truyền tải điện, phân phối điện và bán lẻ điện thuộc vùng 1. Quy trình thực hiện tương tự như đối với các DN thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng thiết yếu. Tuy nhiên, yêu cầu về thông tin phải cụ thể vị trí, lịch trình, cung đường, ngày giờ đăng ký di chuyển.

Đối với lãnh đạo và nhân viên thực hiện xử lý công việc, xử lý các dịch vụ công, thực hiện chế độ làm việc luân phiên, có phân công rõ ràng, đăng ký rõ địa điểm lưu trú, địa điểm làm việc, cụ thể vị trí, lịch trình, cung đường, ngày giờ đăng ký di chuyển.

Đối với cán bộ, nhân viên điều độ vận hành: Thực hiện 3 tại chỗ, chỉ di chuyển trong ngày đổi ca và cụ thể lộ trình, địa điểm đi đến đầy đủ. Đối với cán bộ, nhân viên phục vụ công tác kiểm tra, xử lý sự cố lưới điện: Đơn vị đăng ký và bố trí theo lịch đảm bảo duy trì tối thiểu theo từng khu vực cụ thể. Riêng đối với lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thẩm quyền cấp giấy đi đường do công an xã, phường, thị trấn nơi DN đóng trên địa bàn.

Về quy trình cấp giấy phép, các DN kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu chuẩn bị 3 file mềm/bản scan các tài liệu sau: Công văn đề nghị của DN đơn vị (có ký tên, đóng dấu), lưu ý DN, đơn vị cung cấp đầu mối liên lạc (tên, địa chỉ, điện thoại, email…); lập các danh sách theo mẫu. DN gửi các tài liệu nêu trên về địa chỉ email: giaydiduong.soct@gmail.com.

Những giấy đi đường đầu tiên được cấp cho các trường hợp do ngành Công thương đề nghị

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Mặc dù quy định khá chi tiết, thế nhưng thực tế tổng hợp, lập danh sách cấp giấy đi đường cho DN cho thấy nhiều DN khá cẩu thả, nhiều lỗi chính tả, moras trong việc lập hồ sơ xin cấp giấy phép. Những hồ sơ có lỗi đơn giản này sẽ bị hệ thống cấp giấy phép vận chuyển của công an TP Hà Nội gửi trả, không chấp nhận.

Cả đêm 5 và rạng sáng 6/9 toàn bộ cán bộ Sở Công Thương đã phải thức trắng để sửa những lỗi chính tả cơ bản, qua đó hỗ trợ DN sớm được Công an TP Hà Nội cấp giấy phép vận chuyển. Để hạn chế tối đa việc mất nhiều thời gian tổng hợp lập danh sách cấp giấy đi đường, đề nghị các DN cần khắc phục những lỗi văn bản không đáng có”.

PV.

Đăng ngày: 07/09/2021 , 14:44 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác