Ajinomoto và các nỗ lực đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân Việt Nam

Đăng ngày: 26/08/2024 , 10:04 GMT+7

Không chỉ được biết đến là ông lớn ngành gia vị thực phẩm, Ajinomoto còn gây ấn tượng tại thị trường Việt Nam khi không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm và nỗ lực triển khai những sáng kiến có giá trị, góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân.

Sản phẩm mới Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà mới vừa được cho ra mắt

Ngày 22/8 vừa qua Chương trình “Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trên hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam” đã được tổ chức tại văn phòng đại diện của Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội.

Chương trình lần này là dịp để Công ty giới thiệu sản phẩm mới Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, chính thức lấn sân sang mảng thực phẩm đông lạnh, cũng như để chia sẻ về các nỗ lực và hoạt động thực tế mà Công ty đã và đang triển khai nhằm góp phần hiện thực hóa Mục đích tồn tại là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Ông Tsutomu Nara- Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam chia sẻ: “Kể từ khi xác định Mục đích tồn tại, chúng tôi không ngừng nỗ lực để tạo ra các “sản phẩm chất lượng” và “sáng kiến có giá trị”, đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng, cũng như góp phần giải quyết các vấn đề xã hội khác tại Việt Nam”.

Ông Tsutomu Nara- Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ trong chương trình

Kiên trì chú trọng chất lượng sản phẩm

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà của Ajinomoto vừa mới ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7/2024. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự “lấn sân” của Ajinomoto ở lĩnh vực kinh doanh thực phẩm đông lạnh tại thị trường Việt Nam.

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto đã thành công chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia trên thế giới

Món ăn truyền thống Nhật Bản này xuất phát từ Trung Quốc, có nhân mềm mọng, kết hợp hoàn hảo giữa thịt và rau củ, cùng lớp vỏ mỏng mềm. Ra mắt năm 1972 và trải qua hơn 50 năm liên tục cải tiến, sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto đã thành công chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia trên thế giới. Đến nay, món bánh xếp chuẩn vị Nhật với trải nghiệm ẩm thực tươi ngon, giàu dinh dưỡng và vô cùng tiện lợi, đã có mặt tại quốc gia “100 triệu dân”.

Bí quyết làm nên sự hấp dẫn của Gyoza Ajinomoto nằm ở phần nhân có tỷ lệ nạc- mỡ cân đối, đồng thời, áp dụng cách thức xay thịt chuyên biệt và phương pháp phối trộn nhanh giữa thịt và rau củ cho vị ngon tinh tế.

Đầu bếp Ajinomoto Việt chia sẻ với khách tham quan về cách chế biến Bánh xếp Gyoza trong tích tắc

Ngoài ra, với định hướng góp phần cải thiện dinh dưỡng và lối sống lành mạnh của người dân Việt Nam, Công ty đã ra mắt nhiều sản phẩm chú trọng sức khỏe, như Nước Tương Phú Sĩ giảm muối và thức uống dạng bột Blendy® giảm đường, hoặc các sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như Xốt Mè Rang “Aji-Xốt”...

Không ngừng đóng góp cho dinh dưỡng, sức khỏe Việt Nam

Bên cạnh ra mắt sản phẩm mới chất lượng, chương trình còn giới thiệu không gian triển lãm các sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, bao gồm Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em cùng Dự án Bữa ăn học đường. Qua đó, khách tham quan sẽ cảm nhận rõ ràng về cam kết cũng như hành động cụ thể của Ajinomoto Việt Nam trong nỗ lực cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và nâng cao tầm vóc của thế hệ tương lai Việt từ khi còn là thai nhi đến khi hoàn thành bậc tiểu học.

Triển lãm trưng bày các thực đơn dinh dưỡng từ Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em của Ajinomoto

Hướng đến cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe trong giai đoạn đầu đời, trong suốt gần 4 năm qua, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan ban ngành triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” tại các bệnh viện sản- nhi và khoa sản- nhi các bệnh viện đa khoa trên toàn quốc. Đến nay, đã có hơn 17.500 cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.

Khách tham quan khu triển lãm Dự án Bữa ăn học đường của Ajinomoto

Với trẻ ở lứa tiểu học, Ajinomoto Việt Nam đã và đang nỗ lực mang đến các bữa ăn bán trú dinh dưỡng ngon miệng, giáo dục dinh dưỡng và xây dựng “Bếp ăn bán trú” tại nhiều trường tiểu học thông qua Dự án Bữa ăn học đường. Hiện tại, Dự án đã triển khai ở gần 4.300 trường tiểu học bán trú và hơn 1,9 triệu học sinh thụ hưởng lợi ích từ các nội dung dự án.

Nhiều nỗ lực cho nông nghiệp bền vững và môi trường

Các sáng kiến khác của Ajinomoto cũng đang góp phần giải quyết các vấn đề xã hội tại Việt Nam. Trước tình trạng năng suất khoai mì giảm do bệnh khảm lá, ảnh hưởng đến thu nhập của nông dân và các tác động đến môi trường trong quá trình canh tác, Ajinomoto đã khởi động dự án Khoai mì bền vững từ tháng 4/2023.

Dự án Khoai mì Bền vững

Sau 12 tháng triển khai tại 18 hộ nông dân, bước đầu dự án đã thu về “trái ngọt” với năng suất khoai mì tăng gần gấp đôi, từ 21 tấn lên 40 tấn trên 1 hecta, hàm lượng tinh bột cao hơn, giúp người nông dân tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Đặc biệt, dự án đã góp phần giảm lượng CO2 trong không khí nhờ quá trình quang hợp tạo tinh bột của cây khoai mì. Ajinomoto đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ triển khai dự án trên 20.000 ha khoai mì, giúp giảm lượng lớn CO2, góp phần giảm tác động đến môi trường.

Các sáng kiến này sẽ tiếp tục được nhân rộng và phủ sóng khắp cả nước nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của Ajinomoto Việt Nam trong tương lai.

AN. Ảnh: QT

Đăng ngày: 26/08/2024 , 10:04 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác