Ngành Điện tỉnh Vĩnh Phúc cung cấp dịch vụ điện trực tuyến góp phần mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng

Đăng ngày: 13/03/2023 , 14:07 GMT+7

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thời gian qua Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã giới thiệu và khuyến khích khách hàng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sử dụng những dịch vụ điện trực tuyến do đơn vị cung cấp. Các dịch vụ điện trên nền tảng trực tuyến đã giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ điện năng tốt nhất, nhanh nhất và chất lượng nhất. 

 

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH

Hiện nay, PC Vĩnh Phúc cũng như Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang cung cấp đến khách hàng rất nhiều dịch vụ điện trực tuyến như: Dịch vụ Cấp điện mới hạ áp; cấp điện mới trung áp; Dịch vụ miễn phí trong quá trình thực hiện HĐMBĐ (thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi thông tin đã đăng ký, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, gia hạn HĐMBĐ; chấm dứt HĐMBĐ,), Dịch vụ có chi phí trong quá trình thực hiện HĐMBĐ (thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; cấp điện trở lại theo KH yêu cầu, kiểm tra/kiểm định thiết bị đo đếm).

Để hỗ trợ khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, có rất nhiều nền tảng để khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, App CSKH EVNNPC, email, SMS,…Các dịch vụ điện trực tuyến thật sự đã mang lại nhiều hiệu quả vì khách hàng không phải đến trụ sở điện lực để làm thủ tục như trước. Khi nhận được yêu cầu đăng ký dịch vụ của khách hàng qua các nền tảng trực tuyến, nhân viên của Điện lực sẽ nhanh chóng liên hệ hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết của dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

Ông Lê Văn Dũng- khách hàng sử dụng điện của Điện lực Vĩnh Yên, PC Vĩnh Phúc  chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi đăng ký cấp điện mới. So với lần trước, lần này tôi thấy rất nhanh chóng, kịp thời. Chỉ hơn 1 giờ sau khi đăng ký trực tuyến thì đã có nhân viên gọi điện tới và tiến hành lắp đặt ngay. Tôi thấy như vậy rất thuận tiện.”

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các kênh Ngân hàng, ví điện tử cũng là hình thức thanh toán vô cùng thuận tiện bởi khách hàng có thể tự chi trả bất cứ lúc nào và không cần di chuyển đến địa điểm thu hộ hay các Điện lực như trước. Chị Nguyễn Thạch Thảo – khách hàng Điện lực Bình Xuyên, PC Vĩnh Phúc cho biết: “Sau khi Điện lực triển khai trích nợ tự động tiền điện qua ngân hàng, tôi đăng ký ngay vì quá thuận lợi vì không phải trực tiếp đến các điểm thu hộ để nộp mà còn khỏi phải lo chậm tiền điện.”

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, đa dạng hình thức tiếp cận dịch vụ điện trực tuyến nên lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng đã đạt được nhiều kết quả cao. Cụ thể: Lũy kế thanh toán không sử dụng tiền mặt năm 2023 đạt 82,3%. Trong đó thanh toán qua Ngân hàng đạt 46,06%, thanh toán qua các Tổ chức trung gian là 36,26%. Hiện tại, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với các Ngân hàng và Tổ chức trung gian bao gồm: 13 ngân hàng, Bưu điện, Viettel, Payoo, các ví điện tử và tổ dịch vụ bán lẻ điện năng; Trong tháng 02/2023, Công ty đã cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng theo phương thức điện tử được 1501/1501 lượt, đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 4 đạt 100%.

Trong thời gian tới, toàn thể CBCNV PC Vĩnh Phúc sẽ không ngừng nỗ lực, từng bước đẩy mạnh ứng dụng thành tựu công nghệ, hoàn thiện các dữ liệu, các quy trình dịch vụ khách hàng… để khách hàng tiếp tục được trải nghiệm các dịch vụ trên môi trường số một cách tốt nhất; góp phần nâng cao sự hài lòng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Mai Phương

 

Đăng ngày: 13/03/2023 , 14:07 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác