Hà Nội khởi động chuỗi sự kiện kích cầu hàng Việt năm 2022

Đăng ngày: 29/04/2022 , 10:20 GMT+7
Tối 28-4, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, doanh nghiệp tổ chức lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng. Đây là hoạt động khởi đầu cho một chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong năm 2022 nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn.

Các đại biểu Khai mạc Chương trình

Đến tham dự lễ khai mạc có Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Chương trình dự kiến sẽ thu hút thêm hàng nghìn doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ tham gia tại 30 trung tâm mua sắm tập trung và trên 2.000 điểm bán hàng khuyến mại, với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn giảm giá đến 100% trong thời gian thực hiện.

Ngay sau lễ khai mạc, khu trưng bày kích cầu “Hà Nội Xanh – Kết nối Xanh” năm 2022 với chủ đề “Hà Nội điểm đến xanh” và khu trưng bày “Tuần hàng Việt” sẽ diễn ra đến ngày 2-5 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng. Với quy mô 500 - 600 m2, sự kiện thu hút 50 - 60 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc dành cho người tiêu dùng.

Diễn ra tại một địa điểm thân thuộc với người dân thủ đô và cả nước - Công viên Thống Nhất, chương trình là một điểm nhấn không chỉ đối với hoạt động thương mại mà còn là cơ hội tốt góp phần phục hồi ngành du lịch Thủ đô nhân dịp đại lễ 30/4- 1/5.

Các sự kiện nổi bật của chương trình gồm: Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội sẽ được triển khai rộng khắp tới 1.000 - 1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia hưởng ứng trên địa bàn thành phố trong tháng 5.

Tiếp theo, sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5-7, với quy mô 1.000-1.200 m2 tại Times City 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, cùng sự tham gia của 100-120 doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các lĩnh vực tham gia với các chương trình trải nghiệm, khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp và gián tiếp dành cho người tiêu dùng.

Trong tháng 11, Chương trình sẽ được tiếp nối với chuỗi các hoạt động khuyến mại đặc biệt tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm, gồm: Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight sale 2022 và Hà Nội Online xuống phố, diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27-11 với 200 doanh nghiệp tham gia và 10 điểm siêu thị, trung tâm thương mại kích hoạt hưởng ứng với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, đa dạng và giảm giá sâu trong 02 khung giờ: Khung giờ 1: 17h00 – 22h00 (mức giảm giá tối thiểu 50%); Khung giờ 2: 22h00 – 02h00 (mức giảm giá lên đến 100%).

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 với khoảng 800-1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%. Chương trình dự kiến sẽ tiếp nhận trên 15.000 chương trình khuyến mại của gần 2.000 doanh nghiệp. Tổng mức khuyến mại ước đạt trên 25.000 tỷ đồng, tập trung 70% vào lĩnh vực thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng, còn lại 30% thuộc các ngành hàng khác gồm thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng....

Lãnh đạo Thành phố và Sở Công Thương Hà Nội tham quan các gian hàng

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, các sự kiện của chương trình Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của thành phố năm 2022.

Phó Chủ tịch Thành phố cũng đã chỉ đạo các Sở, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật; tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

PV

Đăng ngày: 29/04/2022 , 10:20 GMT+7

Tin liên quan