Ảnh minh hoạ
Theo đó, Sở Công thương Hà Nội cho biết, đã có 600 điểm bán hàng hóa thiết yếu gồm: 565 điểm bán hàng đặt tại các quận huyện của thành phố; và 35 siêu thị, hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu mua các mặt hàng thiết yếu của người dân Thủ đô. Các điểm này đều bán thực phẩm tươi sống, chế biến, hàng hóa thiết yếu, theo hình thức đặt hàng qua điện thoại, trang web, qua các ứng dụng như Zalo, Apps, kênh Gozek, Now, hotline…
Cụ thể: Công ty cổ phần thực phẩm sạch Clevefood (8 điểm),Công ty TNHH bán lẻ BRG (62 điểm); Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ Lan Chi (8 điểm), Công ty TNHH Nông sản Dũng Hà (3 điểm), Công ty TNHH TMĐT Goldfriut Việt Nam (9 điểm), Công ty TNHH Luôn Tươi sạch (13 điểm), Công ty cổ phần Sói Biển Trung Thực (20 điểm), Công ty Cổ phần Kids Plaza (7 điểm), Công ty CPTM và DVTH Đức Thành (3 điểm), Công ty cổ phần quốc tế Homefarm (13 điểm), Chuỗi cửa hàng Bác Tôm, Co.opFood miền Bắc (30 điểm), Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce, Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam), Công ty TNHH AEON Việt Nam, Shopee…
Cũng theo Sở Công thương TP Hà Nội, người dân đặt hàng qua 600 điểm bán hàng trực tuyến này sẽ hạn chế lây lan dịch bệnh và phòng chống dịch Covid được hiệu quả, nhất là thời điểm giãn cách xã hội như hiện nay thì việc hình thức mua, đặt hàng online sẽ là xu hướng tiêu dùng hiện đại.
PV.