Nhiều hoạt động kích cầu du lịch hướng đến năm du lịch 2023

Đăng ngày: 16/04/2023 , 15:33 GMT+7

Ngành Du lịch các địa phương đang triển khai các giải pháp kích cầu mùa du lịch năm 2023 với nhiều hoạt động, chương trình và trải nghiệm sôi động cho thị trường và du khách.

 

120 năm du lịch Sapa 

Để khẳng định thương hiệu Du lịch Sa Pa - Lào Cai, xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa phát triển bền vững, mang tầm cỡ quốc tế, tỉnh Lào Cai tổ chức Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa với trên 20 sự kiện hấp dẫn và nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá ý nghĩa gắn với kỷ niệm 65 năm Bác Hồ đến thăm Lào Cai.

Họp báo giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 120 năm du lịch Sapa

Theo đó, lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2023 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV, địa điểm tổ chức tại trung tâm thị xã Sa Pa. Đây là quy mô thực hiện để hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2023.

Ngoài Lễ kỷ niệm chính còn có nhiều chương trình, sự kiện đặc sắc như: Lào Cai đăng cai Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup được tổ chức vào quý II/2023; Sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn diễn ra vào tháng 6/2023; Liên hoan Ẩm thực quốc tế sẽ diễn ra vào tháng 9 - 10/2023; Hội chợ Thương mại biên giới Việt - Trung (Lào Cai) năm 2023 sẽ diễn ra vào quý IV năm 2023; Tuần Du lịch Văn hóa Sa Pa diễn ra vào tháng 9/2023; Hội thảo khoa học “Du lịch Sa Pa -120 năm hình thành và phát triển”, “Sa Pa - Hành trình từ trạm nghỉ dưỡng thành Khu du lịch quốc gia” sẽ diễn ra trong tháng 4/2023.

Bên cạnh đó, BTC cũng thực hiện các chương trình: Ngày quốc tế Yoga và sản phẩm du lịch “chữa lành” kết hợp YOGA và tri thức bản địa về chăm sóc sức khỏe của các dân tộc Sa Pa; Lễ hội mùa Hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”; Lễ hội mùa thu Sa Pa - Ngày hội mùa vàng.

Một hành trình - bốn điểm đến - nhiều trải nghiệm

Hội nghị xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch liên kết giữa Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã được diễn ra tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2023.

Hưởng ứng chủ đề phát triển du lịch văn hóa của hội chợ năm nay, 4 tỉnh này đã xây dựng và giới thiệu tour liên kết mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương.

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh chia sẻ tại hội nghị

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết: Trong những năm qua, các địa phương đã thúc đẩy việc phối hợp, liên kết phát triển du lịch tại các địa phương.

"Thông qua sản phẩm liên kết này, chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp "Ninh Bình - vùng đất của những kỳ quan", "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa", "Nghệ An - về miền ví dặm", "Hà Tĩnh - về Hà Tĩnh người ơi", ông Mạnh chia sẻ.

Tour liên kết 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh kéo dài trong 5 ngày 4 đêm với chủ đề "Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm". Trong hành trình này, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá các điểm đến sản phẩm đặc trưng của mỗi tỉnh. Các điểm đến trong tour này bao gồm: Tràng An, Bái Đính, khu du lịch Hang Múa (Ninh Bình); khu di tích Lam Kinh, khu du lịch Anh Phát (Thanh Hóa); đền Cuông, Cửa Lò, Làng Sen quê Bác (Nghệ An); hồ kẻ gỗ, biển Thiên Cầm, chùa Hương Tích (Hà Tĩnh).

Hội chợ ITE HCMC 2023

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2023, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 - ITE HCMC 2023.

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, ITE HCMC 2023 lần thứ 17 sẽ diễn ra từ ngày 07 đến 09/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm. Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày từ 07 – 09/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM thông tin tại cuộc họp báo

Ban Tổ chức sẽ phối hợp với Ban Tư vấn Chương trình Người mua quốc tế gồm các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm. Hội chợ cũng kỳ vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait… Qua đó, Hội chợ được dự kiến sẽ mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2023, Sở Du lịch Thành phố cũng phối hợp với Tổng cục Du lịch để triển khai nhiều hoạt động: Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc – Gala Dinner kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Award, Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023, … Ngoài ra, ngày cuối cùng, Ban Tổ chức sẽ mở cửa tự do cho khách tham quan công chúng với tên gọi “Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng”. Tại sự kiện, rất nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức như: khám phá những điểm đến du lịch mới, cùng các những sản phẩm và dịch vụ du lịch thú vị, tìm kiếm các ưu đãi, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tham gia các mini game để có cơ hội thắng các giải thưởng hấp dẫn và rút thăm may mắn của sự kiện, các chương trình nghệ thuật hấp dẫn từ các quốc gia trong khu vực.

Không chỉ tạo được dấu ấn thương hiệu du lịch riêng, Thành phố Hồ Chí Minh còn là một trong những địa phương tích cực nhất cả nước tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến du lịch. Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đi đầu trong liên kết với các vùng du lịch cả nước, phát huy vai trò là cực phát triển du lịch của vùng và của cả nước nói chung. Thông qua Hội chợ ITE HCMC 2023, Ban Tổ chức kỳ vọng sự mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện./.

PV.

 

Đăng ngày: 16/04/2023 , 15:33 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác