Sầm Sơn phấn đấu thành khu đô thị biển văn minh, hiện đại, mến khách

Đăng ngày: 24/12/2024 , 20:22 GMT+7
Bên cạnh những con số biết nói về thành công trong phát triển thành phố biển Sầm Sơn, ngoài nhiệm vụ năm 2025 đón 9,68 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng, thành phố biển tiếp tục phấn đấu trở thành khu đô thị biển văn minh, hiện đại, mến khách, phát triển kinh tế đêm nhiều tiềm năng.

Thành phố biển Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch Sầm Sơn năm 2025.
Năm 2024, du lịch Sầm Sơn tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của tỉnh, là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn với du khách. Theo đó, Sầm Sơn đón được 8,86 triệu lượt khách, bằng 109,3% so với cùng kỳ, 104,3% so với kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch đạt 17,1 nghìn tỷ đồng, bằng 140,6% so với cùng kỳ, bằng 108,8% so với kế hoạch.
Đáng chú ý, nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt khách đến thăm quan như: Khánh thành và đưa vào vận hành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội, Công viên nước Sunworld, Khu lưu niệm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc...
Đạt được thành quả trên là nhờ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm sâu sát của tỉnh, đồng hành của doanh nghiệp và Nhân dân thành phố.
Bên cạnh đó, trong năm, Sầm Sơn đã phối hợp với ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức thành công chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để lại ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè và du khách.
Ông Lê Văn Tú (Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn) cho biết: "Năm 2025 thành phố sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng du lịch với đa loại hình trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vui chơi, ẩm thực nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch giải trí của du khách, tạo bước phát triển đột phá, bền vững cho thành phố. Năm tới, thành phố sẽ tăng cường chỉ đạo, điều hành tốt hơn, phối hợp đơn vị liên ngành nhằm tạo đột phá mạnh mẽ về chất lượng du lịch năm 2025. Đồng thời, tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, phát hiện, kiên quyết xử lý vi phạm; đặc biệt là các vi phạm ép ăn, ở, giá, khách".
Phối hợp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Sầm Sơn thông qua các hoạt động du lịch, lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao với mục tiêu xây dựng thành phố lễ hội. Truyền thông du lịch Sầm Sơn trên các nền tảng số, ứng dụng du lịch thông minh để hỗ trợ du khách trải nghiệm thực tế ảo, hỗ trợ du khách tìm kiếm thông tin và dẫn đường trên Google map... 
Sầm Sơn tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện nhằm phát triển dịch vụ kinh tế đêm nhiều tiềm năng (chợ đêm, phố đi bộ...) nhằm thu hút thị trường khách có khả năng chi trả cao, thời gian lưu trú dài, với kỳ vọng làm dịch chuyển lượng khách cả về không gian và thời gian.
Bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố Sầm Sơn vẫn tồn tại một số hạn chế, khó khăn như: Chất lượng dịch vụ chưa cao, giá trị gia tăng thấp; lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bán hàng; các phương tiện vận tải xe điện 4 bánh, xích lô đậu đỗ không đúng quy định, hạ tầng chưa phát triển kịp với tốc độ tăng trưởng...
Về dài hạn, thành phố Sầm Sơn cần chú trọng từng bước hoàn thiện và tiếp tục phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối tốt, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vu du khách, cải cách hành chính tạo thuận tiện nhất cho du khách đến trải nghiệm, tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút nhà đầu tư chiến lược, xây dựng đội ngũ doanh nghiệp có thương hiệu mạnh; hỗ trợ hiệu quả nhà đầu tư trong quá trình thực hiện để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Bên cạnh đó, thành phố cũng cần chú trọng khai thác tiềm năng của thành phố trong mùa du lịch thấp điểm nhằm quảng bá đến du khách về Sầm Sơn mùa đông với những trải nghiệm mới lạ gắn với chương trình kích cầu chi tiêu cho cả người dân, du khách./.

Quang Tiến

Đăng ngày: 24/12/2024 , 20:22 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác