Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO): Bước vào hành trình chuyển đổi số toàn diện

Đăng ngày: 05/05/2024 , 16:49 GMT+7

Sau khi thực hiện thành công tái cơ cấu mô hình tổ chức nhằm phù hợp với quy mô doanh thu và năng lực tài chính hiện tại, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã và đang triển khai công tác chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2023 - 2028 với mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm top đầu Việt Nam hoạt động, vận hành bền vững - an toàn - hiệu quả trên nền tảng số.

Để đảm bảo cho hành trình chuyển đổi tối ưu và hiệu quả ngay từ bước đầu tiên, PJICO đã chọn FPT Digital là đối tác chiến lược để xây dựng một lộ trình nhanh và đồng bộ, bao gồm 03 trụ cột số, cụ thể:

Trụ cột số thứ nhất, PJICO hướng đến việc nâng cao trải nghiệm tương tác khách hàng. Ngoài việc nâng cấp, cải thiện hệ thống website, call center, AI chatbox, PJICO tập trung vào nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) nhằm mang đến sự thuận tiện về dịch vụ, minh bạch, đặc biệt khối doanh nghiệp FDI và SMEs.

Trụ cột số thứ hai PJICO tập trung là việc tối ưu hoạt động kinh doanh khai thác, bồi thường. Đơn vị sẽ chủ động rà soát phân tích dữ liệu kinh doanh, đề ra giải pháp tái cơ cấu các sản phẩm chủ lực, tiềm năng để tối đa hóa doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Trụ cột số cuối cùng là công tác số hoá các hoạt động nội bộ trong PJICO từ việc triển khai văn phòng số, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân viên đối với việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của tổng công ty.

PJICO và FPT họp Dự án Tư vấn thực hiện chuyển đổi số PJICO giai đoạn 2023-2028. Ảnh FPT Digital

Ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT PJICO chia sẻ: “PJICO kỳ vọng chuyển đổi số là bước đột phá để PJICO mở rộng không gian phát triển trên nền tảng số, chuyển đổi mô hình kinh doanh tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng, chất rằng với quyết tâm của toàn hệ thống, PJICO sẽ triển khai đồng bộ và toàn diện các giải lượng dịch vụ, tăng cường công tác quản trị, tối ưu hóa nguồn lực nhằm mục tiêu phát triển an toàn - bền vững - hiệu quả, không ngừng gia tăng lợi ích cho cổ đông, doanh nghiệp và xã hội. Với sự hỗ trợ của FPT Digital, PJICO đã xây dựng được lộ trình chuyển đổi số cụ thể cho giai đoạn 2023 - 2028 phù hợp với định hướng phát triển của Tổng Công ty đến năm 2030. Chúng tôi tin tưởng pháp, sáng kiến số để đạt được mục tiêu chiến lược chuyển đổi số đã đề ra với hiệu quả cao nhất."

Ông Đoàn Hữu Hậu – Giám đốc Tư vấn FPT Digital chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là giúp PJICO không chỉ giải quyết vấn đề hiện tại mà còn nắm bắt được cơ hội trong tương lai, đảm bảo luôn giữ vị thế doanh nghiệp top đầu trong ngành bảo hiểm”.

Đây được xem là sự thay đổi tất yếu của PJICO nhằm tạo ra sự thay đổi về chất để sẵn sàng vượt qua những biến động cũng như sự cạnh tranh quyết liệt từ thị trường, hướng tới một tương lai bền vững và thịnh vượng cho tất cả các bên liên quan.

                                                                                  Tuấn Thành

Đăng ngày: 05/05/2024 , 16:49 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác