Sữa tươi, nông sản sạch của Tập đoàn TH sẽ được tiêu thụ tại Singapore

Đăng ngày: 27/02/2022 , 20:33 GMT+7

Với việc ký kết biên bản ghi nhớ với HAO Mart, hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu Singapore, Tập đoàn TH sẽ tiếp tục mở rộng thị trường cho các mặt hàng sữa và thực phẩm sạch tại châu Á.

Đại diện Tập đoàn TH và HAO Mart ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm sữa tươi sạch và nông sản, thực phẩm tươi sạch, an toàn, hữu cơ của TH tại Singapore. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 25/2, Tập đoàn TH và HAO Mart, hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu Singapore, đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược trong việc tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm sữa tươi sạch và các mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi sạch, an toàn, hữu cơ của TH tại thị trường Singapore.

Biên bản ghi nhớ được ký kết tại sự kiện “Đối thoại Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore” và với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm của nhà lãnh đạo Việt Nam tới đảo quốc sư tử từ 24-26/2.

Hơn 30 sản phẩm sữa TH "xâm nhập" thị trường Singapore

Tập đoàn TH đánh giá Singapore là thị trường lớn, nhiều tiềm năng trong khối ASEAN. Trong những năm qua, TH đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đạt được những bước tiến quan trọng.

Năm 2021, TH hợp tác với nhà phân phối - Tập đoàn L’earth (L’earth Singapore và Công ty TNHH L’earth Việt Nam) - để mở rộng thị trường sang Singapore và Malaysia. Sự hợp tác này là tiền đề, mở đường cho việc ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác với các đối tác thương mại tại Singapore mà mở đầu là với HAO Mart, vào ngày 25/2.

Chương trình ký kết diễn ra trong khuôn khổ sự kiện “Đối thoại Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore” và với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: Vietnam+)

HAO Mart là đơn vị thuộc HAO Corp – Tập đoàn hoạt động trong hai lĩnh vực chính là dịch vụ sản xuất điện tử và bán lẻ. Thành lập năm 2016, chỉ trong vòng 5 năm, HAO Mart đã mở rộng quy mô chuỗi bán lẻ lên gần 50 cửa hàng trên toàn Singapore. Hiện tại, HAO Mart nằm trong top các nhà bán lẻ hàng đầu tại Singapore, phân phối hơn 70.000 sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) nhập khẩu từ 43 quốc gia. Doanh thu trung bình hàng năm của HAO Mart đạt hơn 90 triệu USD.

Tháng 12/2021, TH và L’earth đã thực hiện dự án mở Sàn giao dịch thực phẩm song phương Singapore-Việt Nam (kéo dài đến tháng 12/2022), áp dụng trên nhiều nền tảng thương mại điện tử và cửa hàng bán lẻ, siêu thị ở cả hai quốc gia. Kết quả, trong năm này, Tập đoàn TH đã chính thức tung hơn 30 dòng sản phẩm vào thị trường Singapore, gồm tất cả các dòng Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, sữa tươi hữu cơ TH true MILK Organic, sữa TH true MILK A2, dòng sản phẩm sữa hạt TH true NUT, sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT, nước uống sữa trái cây TH true JUICE, các sản phẩm nước gạo TH true RICE.

Các sản phẩm tươi sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên mang thương hiệu TH kể trên đã “lên kệ” tại hàng loạt hệ thống siêu thị (HAO Mart, NTUC – Fairprice) và các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Redmart, Amazon, Grabfood, NTUC marketplace). Đến nay, người tiêu dùng Singapore có thể tìm mua các sản phẩm TH rất dễ dàng tại đảo quốc này.

Chủ tịch Tập đoàn TH, bà Thái Hương giới thiệu về sản phẩm TH với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội chợ Food and Hotel Asia 2018. (Ảnh: Vietnam+)

Trước đó, Tập đoàn TH đã có nhiều hoạt động hợp tác giao thương tại Singapore. Cụ thể, tháng 4/2018, Tập đoàn TH là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam tham dự Hội chợ Food and Hotel Asia (FHA 2018) tại Singapore, hội chợ chuyên ngành về thực phẩm và khách sạn lớn nhất tại châu Á. Tại đây, Thủ tướng Việt Nam lúc ấy là ông Nguyễn Xuân Phúc đã thăm các gian hàng Việt Nam tại hội chợ và dừng chân tại gian hàng TH, nghe giới thiệu về sản phẩm sữa hạt TH true NUT và khen ngợi TH sáng tạo với dòng sản phẩm sử dụng vị ngọt tự nhiên từ quả chà là.

Tháng 9-12/2021, vượt qua những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn TH tham gia triển lãm quốc tế Halal Malaysia (MIHAS) bằng cách thiết lập gian hàng trưng bày online.

Tháng 8/2021, TH là một trong gần 40 doanh nghiệp trong nước được chọn tham gia “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021-Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal” tại Singapore.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng TH tại Hội chợ Food and Hotel Asia 2018. (Ảnh: Vietnam+)

Tháng 12/2021, TH true MILK là một trong 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam tham gia Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 do Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp với hệ thống siêu thị lớn nhất Singapore là FairPrice tổ chức.

"Cửa ngõ" để mở rộng thị trường châu Á

Riêng tại châu Á, sản phẩm sữa tươi TH true MILK đã có mặt tại nhiều thị trường tại Đông Nam Á và Trung Quốc. Tháng 10/2019, TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được cấp mã số xuất khẩu chính ngạch sữa tươi vào thị trường Trung Quốc. Trước đó, tháng 4/2019, Tập đoàn TH đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ với đối tác Wuxi Jinqiao International Food City Co., Ltd, đơn vị sở hữu trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc.

Sản phẩm tại Triển lãm hybrid Singapore tháng 8/2021. (Ảnh: Vietnam+)

Với các giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng, Hoàn toàn từ thiên nhiên, Tươi-ngon-bổ dưỡng, Thân thiện với môi trường,” từ năm 2014 đến nay, gần như tất cả sản phẩm TH đều đạt được chứng chỉ Halal, chứng chỉ quan trọng cho phép đáp ứng các tiêu chuẩn của thế giới Hồi giáo. Trên thực tế, những yêu cầu chặt chẽ của chứng chỉ Halal trùng khớp với những giá trị cốt lõi và tư duy làm sản phẩm của Tập đoàn TH.

Với chứng chỉ Halal cùng các chứng chỉ chất lượng quan trọng khác như ISO, FSSC, BRC,..., Tập đoàn TH có nhiều thuận lợi trong kết nối giao thương trên thế giới, trong đó có thị trường Singapore.

Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Tập đoàn TH cho biết Tập đoàn TH tin rằng tất cả các thương hiệu thương mại điện tử hàng đầu đều đã có trụ sở chính tại Singapore nên việc ra mắt chính thức tại đảo quốc này và sau đó mở rộng sang Malaysia sẽ thể hiện sức mạnh của thương hiệu TH tại châu Á.

TH sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi sản phẩm tại Singapore và hợp tác với Tập đoàn L’earth để các sản phẩm TH được xác nhận chứng chỉ Healthier Choice-Tốt cho sức khỏe, một chương trình do Bộ Y tế Singapore xây dựng từ năm 1998 nhằm giảm tỷ lệ béo phì và tiểu đường.

Sản phẩm TH tại hệ thống siêu thị HAO Mart, Singapore. (Ảnh: Vietnam+)

Chứng chỉ này chỉ “dán nhãn” cho các sản phẩm thực phẩm lành mạnh, tự nhiên và đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về hàm lượng dinh dưỡng cũng như lượng đường, vì vậy chúng tôi tự tin rằng sản phẩm TH hoàn toàn phù hợp.

“Tầm nhìn 2022-2023, mục tiêu của chúng tôi là tăng hiện diện tại hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ, chuỗi siêu thị,” bà Hoàng Thị Thanh Thủy cho biết.

Đại diện TH cho hay, kế hoạch tới đây của Tập đoàn là tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường châu Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippine, Hong Kong...

“Sản phẩm TH đạt tiêu chí tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe, vị trí địa lý gần gũi và đặc biệt là có chứng chỉ Halal nên chúng tôi tin tưởng được người tiêu dùng quan tâm, yêu thích và các hoạt động xuất nhập khẩu sẽ sớm được xúc tiến mạnh mẽ,” bà Hoàng Thị Thanh Thủy chia sẻ./.

Tập đoàn TH là đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK, sản phẩm quan trọng nhất đối với thị trường quốc tế của Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An. Trang trại TH xác lập kỷ lục Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới vào tháng 12/2020.

Từ năm 2016, TH đẩy mạnh đưa ly sữa Việt ra thế giới với Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Liên bang Nga, tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD.

Sau sản phẩm sữa tươi, Tập đoàn TH cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, hoàn toàn từ thiên nhiên như nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm TH true WATER; sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước gạo TH true RICE và các dòng đồ uống nước trái cây, nước uống sữa trái cây TH true JUICE. Các sản phẩm của Tập đoàn TH được đánh giá có tính tiên phong, dẫn dắt thị trường đồ uống hạn chế sử dụng đường tinh luyện, thay vào đó sử dụng vị ngọt tự nhiên từ quả và hạt, giúp cân bằng dinh dưỡng và phòng chống các bệnh mãn tính không lây của thế kỷ như tim mạch, tiểu đường, béo phì…

  (Theo Vietnam+)

Đăng ngày: 27/02/2022 , 20:33 GMT+7

Tin liên quan