PC Bắc Giang: 50 năm vươn mình lớn mạnh

Đăng ngày: 20/01/2024 , 16:39 GMT+7

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Giang và ngành điện.

Tiền thân là Sở Quản lý phân phối điện khu vực VII được thành lập ngày 01/01/1974. 50 năm xây dựng và phát triển, PC Bắc Giang liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành một doanh nghiệp mạnh của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, góp phần quan trọng trong việc thu hút vốn đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Bắc Giang. PC Bắc Giang hiện là 1 trong 5 tỉnh có quy mô lưới điện đứng đầu trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đ/c Đặng Hoàng An, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Đ/c Đặng Hoàng An, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Được biết, PC Bắc Giang đang quản lý vận hành 19 TBA 110 kV với tổng công suất đặt là 1.769 MVA; 407 km đường dây 110 kV; 3.952 km đường dây trung thế; 14.396 km đường dây hạ thế và 5.849 TBA phân phối có công suất 6.431 MVA đảm bảo cung cấp đầy đủ điện năng phục vụ khách hàng. PC Bắc Giang hiện quản lý 606.387 khách hàng, tăng 7.529 khách hàng so với năm 2022. 100% các hộ dân trên địa bàn tỉnh được sử dụng điện lưới quốc gia. Sản lượng điện thương phẩm của PC Bắc Giang năm 2023 đạt gần 6 tỷ kWh, bằng 112,27% so với năm 2022;Tổn thất điện năng giảm; doanh thu tiền điện hơn 11.000 tỷ đồng, tăng 115,5% so năm 2022.

Công ty Điện lực Bắc Giang vinh dự được Tỉnh ủy, HĐND- UBND, UBMTTQ tỉnh Bắc Giang tặng bức trướng

Công ty Điện lực Bắc Giang vinh dự được Tỉnh ủy, HĐND- UBND, UBMTTQ tỉnh Bắc Giang tặng bức trướng

Nhằm thích ứng và phát huy những tiềm lực sẵn có để nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị, PC Bắc Giang luôn đổi mới trong quản lý điều hành, bám sát tốc độ tăng trưởng của tỉnh để chủ động kết nối, phát triển và chăm sóc khách hàng. Theo đó, PC Bắc Giang đã triển khai đào tạo đến 100% CBCNV các khoá học về “Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam” và “Tài liệu Văn hoá EVN”. CBCNV của PC Bắc Giang luôn có thái độ, hành vi chuẩn mực và tuân thủ quy trình giao tiếp ứng xử và hoạt động dịch vụ khách hàng tại tất cả các khâu, nhằm thúc đẩy mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng trở nên thân thiện, gắn kết cùng phát triển.

Đội sửa chữa hotline thực hiện sửa chữa đường dây tại thành phố Bắc Giang

Đội sửa chữa hotline thực hiện sửa chữa đường dây tại thành phố Bắc Giang

Bên cạnh đó, PC Bắc Giang không ngừng hiện đại hoá, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyên đổi số trong công tác kinh doanh. PC Bắc Giang thực hiện cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến. PC Bắc Giang cũng đã triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến. Thanh toán không dùng tiền mặt không những mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ do đơn vị cung cấp. Khách hàng chỉ cần kết nối internet với chiếc điện thoại hoặc máy vi tính là tiếp cận các dịch vụ điện qua các nền tảng chăm sóc khách hàng trên nền tảng trực tuyến. PC Bắc Giang phối hợp tích cực với các đối tác để triển khai các chương trình ưu đãi khi thanh toán tiền điện trực tuyến như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng,… để khuyến khích và tạo lập thói quen sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử. Đồng thời tăng cường đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng, đối tác trung gian như: Ngân hàng, Bưu điện, Viettel, Payoo, các ví điện tử … để triển khai các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến với tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 79 %. PC Bắc Giang cũng đã triển khai lắp đặt công tơ điện tử và thu thập số liệu đo đếm từ xa làm tăng tính công khai, minh bạch, giảm sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ và giảm bớt nhân lực thực hiện công việc. PC Bắc Giang đã triển khai ứng dụng phần mềm CmisMobile cập nhật treo tháo trực tiếp công tơ tại hiện trường. Việc này giúp nhân viên điện lực có dàng thể dễ theo dõi, giám sát, thu thập dữ liệu trên toàn hệ thống kịp thời, nhanh chóng. Đặc biệt, PC Bắc Giang sử dụng công nghệ điều khiển từ xa và TBA không người trực đã giải phóng toàn bộ kíp trực nhưng thao tác cắt điện các đường dây, TBA, thực hiện cấp điện trở lại cho khách hàng lại nhanh hơn, ngăn ngừa nguy cơ sự cố gây mất an toàn cho người và thiết bị.

Công nhân Điện lực Yên Thế kiểm tra trạm biến áp, đảm bảo cấp điện an toàn

Công nhân Điện lực Yên Thế kiểm tra trạm biến áp, đảm bảo cấp điện an toàn

Song hành với nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, những năm qua, PC Bắc Giang cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào khó khăn, gặp thiên tai, lũ lụt…
Để đảm bảo nâng cao chất lượng, dịch vụ cung cấp điện đối với khách hàng, năm 2024 và những năm tiếp theo, PC Bắc Giang tiếp tục phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh với mức tăng trưởng trên 11%/năm.  Ngay trong năm  2024, PC Bắc Giang phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 6,4 tỷ kWh, giá bán bình quân đạt hơn 1.884,2 đồng/kWh, doanh thu hơn 12,2 nghìn tỷ đồng.

Đạt được mục tiêu này, tập thể cán bộ nhân viên người lao động PC Bắc Giang cần nâng cao hơn nữa chất lượng - độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng. Tiếp tục thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong tất cả các lĩnh vực hoạt động. Thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động trong SXKD; tăng cường quản lý kỷ luật lao động bám sát các chỉ đạo chiến lược của địa phương để có kế hoạch đầu tư xây dựng các công trình lưới điện mới trên địa bàn tỉnh; tiếp tục triển khai chuyển đổi số; đẩy nhanh quá trình điện tử hóa hệ thống đo đếm, phát triển lưới điện thông minh; tăng cường nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất kinh doanh,… từng bước hoàn thiện và hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thông minh, lớn mạnh, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất hướng đến sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang./.

Tuấn Thành
 

Đăng ngày: 20/01/2024 , 16:39 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác