PC Vĩnh Phúc nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung ứng điện

Đăng ngày: 22/04/2024 , 14:28 GMT+7

Với mục tiêu nâng cao độ tin cậy, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc luôn quan tâm chú trọng áp dụng các công nghệ tiên tiến vào hoạt động sản xuất - kinh doanh. Nổi bật trong số đó là việc thực hiện công tác sửa chữa điện Hotline và vệ sinh Hotline trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành.

Sửa chữa điện Hotline và vệ sinh Hotline là công nghệ vệ sinh và sửa chữa trên đường dây đang mang điện. Người công nhân trực tiếp thực hiện công việc được đào tạo bài bản và phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình an toàn điện và các quy định liên quan khác. Ngay từ khi được đưa vào ứng dụng, công tác sửa chữa và vệ sinh hotline đã mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý vận hành; việc sửa chữa, bảo trì hệ thống điện, thao tác trực tiếp trên lưới điện nhưng không cần phải cắt điện. Các nội dung công việc trên lưới điện được thực hiện chủ động linh hoạt giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu sự cố trên lưới điện, giảm tổn thất điện năng. Từ đó, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cải thiện các chỉ số tiếp cận điện năng và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là ổn định cấp điện cho các đường dây có các dây chuyền sản xuất lớn, đảm bảo ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng.

Việc áp dụng công nghệ bảo dưỡng, sửa chữa, vệ sinh lưới điện bằng phương pháp Hotline đã góp phần rất lớn cho Công ty Điện lực Vĩnh Phúc trong công tác vận hành, quản lý sự cố và nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng. Kể từ khi thực hiện sửa chữa, vệ sinh Hotline đến nay, PC Vĩnh Phúc đã luôn thực hiện tốt các công tác Hotline trên lưới điện, nhất là các kế hoạch sửa chữa, thay thế thiết bị trên đường dây. Điều này đã giúp ngăn ngừa, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện một cách kịp thời và nhanh chóng. Đây được coi là một trong những giải pháp đắc lực cho để tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Tính đến hết tháng 3/2024, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã  thực hiện 152 phiên làm việc sửa chữa điện nóng Hotline, 375 phiên vệ sinh công nghiệp Hotline đều đạt và vượt kế hoạch giao. Qua đó giảm tối đa thời gian mất điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho khách hàng.

Việc đưa vào ứng dụng công nghệ sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện tại Công ty Điện lực Vĩnh Phúc là phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay; góp phần giảm thời gian mất điện đối với khách hàng khi thực hiện sửa chữa lưới điện và khai thác tối đa những lợi ích, hiệu quả của công tác Hotline trong công tác quản lý kỹ thuật - vận hành lưới điện. Qua đó, hạn chế việc gián đoạn cung ứng điện điện, góp phần tăng độ tin cậy, đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh./.

Mai Phương

 

Đăng ngày: 22/04/2024 , 14:28 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác