Bộ sưu tập “Bản Sắc Việt”- Bộ sựu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam” được ghi nhận kỷ lục Việt Nam
Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ- nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh. Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn.
Cùng trong buổi lễ ra mắt bộ sưu tập, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt, SABECO đã ký kết hợp tác chiến lược 3 năm với Tổng cục Du lịch Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch- Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động dài hạn nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá, thể thao và du lịch.
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: “Nhằm hiện thực hóa được những mục tiêu quan trọng trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, cần sự chung tay giúp sức của khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp. Hôm nay, Tổng Công ty Cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn SABECO tổ chức Lễ ra mắt Bộ sưu tập “Bản sắc Việt”. Đây là một bộ sưu tập ấn tượng và mang ý nghĩa xã hội. Ngày hôm nay cũng đánh dấu sự khởi đầu cho quan hệ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO. Tôi hy vọng những hoạt động được triển khai từ khuôn khổ hợp tác này sẽ là một nguồn hỗ trợ đắc lực cho Tổng cục Du lịch nói riêng, và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung trong hành trình xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam thành một điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách”.
SABECO ký kết hợp tác chiến lược với Tổng Cục Du lịch, Bộ VHTTDL
Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Công ty CP Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chia sẻ: “Chúng ta đã gần trải qua năm 2021 với nhiều thách thức và biến động không thể lường trước. Đại dịch Covid-19 tác động đến con người, xã hội, và cả nền kinh tế. Là thương hiệu luôn gắn bó cùng người dân Việt Nam hơn 145 năm qua, Bia Saigon thấu hiểu sâu sắc những nỗ lực của Việt Nam, vượt qua mọi khó khăn để “Đi lên cùng nhau”. Năm 2021 sắp kết thúc, chúng tôi mong muốn nhân cơ hội này ghi nhận sức bật bền bỉ và sự đoàn kết ấy thông qua bộ sưu tập mới nhất của Bia Saigon. “Bản Sắc Việt” khắc hoạ nét đẹp văn hóa từng vùng miền của 63 tỉnh thành của Việt Nam, từ Bắc đến Nam, tôn vinh tinh thần đoàn kết dân tộc trong khó khăn. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn. Đồng thời, hướng tới tương lai phát triển của Việt Nam là động lực thúc đẩy SABECO hợp tác dài hạn với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thúc đẩy sự phát triển của nền văn hóa và du lịch Việt Nam”.
Công bố ghi nhận Kỷ lục Việt Nam cho Bộ sưu tập “Bản Sắc Việt”, Ông Lê Doãn Hợp- nguyên ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phát biểu: “Mỗi kỷ lục Việt Nam được xác lập đều cần hội tụ đủ 3T: Thông tin- Thương hiệu- Trí tuệ. Bộ sưu tập Tết 2022, “Bản Sắc Việt” của Bia Saigon đã đáp ứng đủ các tiêu chí trên khi khắc hoạ những nét đẹp đặc trưng của các tỉnh thành trên khắp Việt Nam theo một cách rất riêng biệt. Bộ sưu tập gợi nhắc mỗi người về bản sắc, văn hóa vùng miền, có ý nghĩa lớn trong việc thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, và góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với tất cả mọi người”.
Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO giải thích ý nghĩa bộ sưu tập Bản Sắc Việt cho khách mời từ Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL
Với cam kết thúc đẩy các yếu tố tích cực và bền vững, đưa ngành Đồ uống Việt Nam phát triển ngang tầm quốc tế, SABECO luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đẳng cấp thế giới cho các sản phẩm, đồng thời liên tục đưa ra các sáng kiến mới nhằm mang đến giá trị cho cộng đồng, lan tỏa văn hoá Việt Nam đến với bạn bè năm châu. Trước đó, SABECO và nhãn hàng Bia Saigon đã phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Việt Nam triển khai chương trình “Góp triệu Ngôi sao" nhân dịp Ngày Quốc khánh 2/9 nhằm góp phần tiếp sức cho 600 hộ kinh doanh nhỏ đang chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cùng với sự ra mắt của bộ sưu tập “Bản Sắc Việt”, SABECO cùng nhãn hàng Bia Saigon sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa trước thềm năm mới, góp phần mang đến cho người dân một mùa Tết ấm no, trọn vẹn.
AT