Phú Mỹ Garden tròn 1 tuổi: bước đi đầu tiên trên con đường dài

Đăng ngày: 24/11/2023 , 09:41 GMT+7

Là kết quả của một quá trình chăm chút ấp ủ lâu dài, là một dòng sản phẩm mới với phân khúc thị trường và khách hàng hoàn toàn mới, đến nay các sản phẩm Phú Mỹ Garden của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã bước đầu tạo được ấn tượng, có được sự đón nhận cũng như phản hồi tích cực đến từ các khách hàng.

Anh Lê Hoàng Huy giới thiệu, hướng dẫn sử dụng Phú Mỹ Garden

Nắm bắt xu hướng tất yếu khi nông nghiệp đô thị ngày càng phát triển mạnh mẽ, vào ngày 18/11/2022 PVFCCo cho ra mắt dòng phân bón Phú Mỹ chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị - Phú Mỹ Garden. Dòng sản phẩm này đáp ứng tiêu chí “Tiện lợi – An toàn – Đẳng cấp”, chất lượng cao, đa dạng cho nhiều loại cây trồng phổ biến tại thành thị và được đóng gói trong bao bì hiện đại, tiện dụng, nhiều lựa chọn về dung lượng.

Sau 1 năm tiếp cận thị trường, từ các đại lý, các cửa hàng Vật tư nông nghiệp, cửa hàng cây cảnh và cả phía người tiêu dùng trực tiếp đều đón nhận tích cực đối với Phú Mỹ Garden. Để có được kết quả bước đầu tích cực đó, đội ngũ cán bộ phụ trách mảng Nông nghiệp đô thị (NNĐT) của PVFCCo đã phải vượt qua những khó khăn và thử thách lớn.

Vạn sự khởi đầu nan, cái mới bao giờ cũng phải vượt qua vô vàn khó khăn để được đón nhận. Theo anh Lê Hoàng Huy – cán bộ thị trường của Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo-PSE) chia sẻ, thời gian đầu, bộ phận NNĐT gặp khó khăn ở việc xác định chính xác “chân dung” khách hàng của dòng sản phẩm mới này. Họ là ai, họ nghĩ gì, thói quen tiêu dùng ra sao, các điểm chạm ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ là gì… đều cần phải được đi sâu tìm hiểu tỉ mỉ để có cách tiếp cận phù hợp. Đội ngũ kinh doanh, anh em CBTT đã gần như phải thay đổi hoàn toàn tư duy làm việc. Họ vừa tác nghiệp, vừa học cách tiếp cận mới, vừa xem xét cập nhật điều chỉnh lại hệ thống quy trình cho phù hợp với mảng này. Ngoài ra, hệ thống hậu cần, logistic, đóng gói, giao nhận… cũng có sự khác biệt nhất định so với mảng kinh doanh truyền thống ở vùng nông thôn.

Bán hàng trực tiếp sản phẩm Phú Mỹ garden đến tận tay khách hàng

Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn đó thì đội ngũ NNĐT có những điểm tựa thuận lợi. Thứ nhất đó là chiến lược kinh doanh và marketing đúng đắn của Tổng công ty. PVFCCo xác định hiệu quả của bộ sản phẩm Phú Mỹ garden không chỉ đơn thuần về mặt kinh tế, mà còn là việc “phủ” thương hiệu Phân bón Phú Mỹ tại địa bàn mới – khu vực thành thị -, giúp nâng cao giá trị thương hiệu của TCT. Tiếp đó là sự hỗ trợ tích cực của khối sản xuất tại Nhà máy: Thêm nhiều dòng công thức, thêm dây chuyền in ấn, đóng bao tự động…, góp phần đáng kể cải thiện chất lượng, hình thức của sản phẩm. Cuối cùng, một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo đà cho Phú Mỹ Garden chính là vị thế và sức mạnh của thương hiệu Phú Mỹ. Sau 20 năm phát triển, thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đã được khẳng định một cách vững chắc, tạo bệ phóng cho dòng sản phẩm mới.

Phu My garden đến tay người tiêu dùng qua các kênh phân phối truyền thống (các cửa hàng cây cảnh, vật tư nông nghiệp) đến các kênh phân phối hiện đại như các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada... 

Có sự hậu thuẫn mạnh mẽ, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là ý chí và tinh thần quyết tâm của các cán bộ phụ trách NNĐT. Giai đoạn ban đầu, việc đưa sản phầm ra thị trường rất gian nan; có không ít lần anh em đi thị trường để giới thiệu và chào bán sản phẩm nhưng bị khách từ chối thẳng chỉ vì… sợ bị lừa đảo! Rơi vào tình cảnh đó sẽ rất dễ khiến người ta nản lòng, nhưng các CBTT vẫn kiên trì giới thiệu về dòng sản phẩm mới, để thuyết phục các cửa hàng tin tưởng kinh doanh sản phẩm.

PV

Đăng ngày: 24/11/2023 , 09:41 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác