Saigon Co.op đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM năm 2021”

Đăng ngày: 24/12/2021 , 15:28 GMT+7

Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM vừa tổ chức lễ tôn vinh các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM năm 2021”. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) được vinh danh trong lĩnh vực phân phối bán lẻ cùng với 123 sản phẩm, dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực khác.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng- Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart (đứng giữa) nhận giải thưởng từ Lãnh đạo TP.HCM

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết trải qua thời gian gặp khó khăn do dịch bệnh, việc tổ chức chương trình không chỉ mang ý nghĩa tôn vinh, khích lệ các doanh nghiệp, tạo động lực phát triển bền vững. Trong bối cảnh hiện nay, chương trình còn mang ý nghĩa tiếp sức cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Thành phố tiếp tục vượt qua thách thức, góp phần thực hiện chương trình phục hồi kinh tế của Thành phố.

Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời gian qua là khoảng thời gian đầy biến động đối với lĩnh vực phân phối bán lẻ hiện đại nói chung. Saigon Co.op cũng phải đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách to lớn và chưa từng có tiền lệ. Đó là sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng và quan trọng nhất là chuỗi cung ứng hàng hóa từ đầu vào đến tiếp cận khách hàng gặp nhiều khó khăn do dịch. Dưới áp lực vô cùng lớn, Saigon Co.op đã tìm mọi giải pháp, hành động để khắc phục khó khăn, thậm chí phải “gồng mình” gánh lỗ nhằm đáp ứng tốt nhất có thể nhu cầu thiết yếu của người dân, không để tình trạng thiếu hụt lương thực diễn ra trên diện rộng và ổn định giá cả trong bối cảnh các chi phí đang tăng cao.

Trong thời gian dịch bệnh, Saigon Co.op vẫn nỗ lực cung ứng hơn 2.000 tấn hàng hóa mỗi ngày tại gần 1.000 điểm bán trực thuộc trên 44 tỉnh, thành trong cả nước và tiếp tục cung cấp trung bình gần 46.000 suất ăn mỗi ngày cho các khu cách ly tập trung tại TP HCM. Ngoài ra, còn phối hợp MTTQ Việt Nam TP HCM thực hiện 1 triệu gói an sinh đến với các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong thời gian giãn cách, ngoài mua sắm trực tiếp, Saigon Co.op đã đồng thời thực hiện thêm nhiều giải pháp mua sắm giãn cách, hạn chế số lượng khách hàng vào mua sắm tại các điểm bán như: Pick & Ship, phát phiếu mua hàng theo ngày, giờ…, đặc biệt là đẩy nhanh nâng cấp, hoàn thiện hoạt động bán hàng trực tuyến để áp dụng rộng rãi trong toàn hệ thống.

Ngày 23/12/2021, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM tổ chức Chiến dịch Tiêu dùng Xanh với chủ đề “Xuân xanh- Tết khỏe- Sống an lành”. Mục tiêu của chiến dịch là vận động cộng đồng ưu tiên Tiêu dùng Xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2021

Tham gia Chiến dịch Tiêu dùng Xanh, từ 23/12/2021 đến 05/01/2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng.

Theo ông Trần Lâm Hồng- Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, Chiến dịch Tiêu dùng Xanh năm nay đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng chục ngàn tình nguyện viên trên khắp mọi miền đất nước, cũng như ước tính sẽ nhận được hơn 5 triệu lượt mua sắm ủng hộ chương trình từ những khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra,… trong suốt gần một tháng thực hiện chương trình.

TH

Đăng ngày: 24/12/2021 , 15:28 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác