Triển lãm thương mại quốc tế China Homelife Vietnam 2022

Đăng ngày: 29/08/2022 , 17:05 GMT+7

Triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2022 từ ngày 29-31/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM giới thiệu các sản phẩm gia dụng từ 173 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương, chúc mừng Ban Tổ chức- Công ty TNHH MTV DVQC và triển lãm Minh Vi (VEAS) và Công ty Triển lãm quốc tế Meorient- đã vượt qua những khó khăn trở ngại sau đại dịch Covid-19, có sáng kiến tổ chức một sự kiện theo hình thức mới: kết hợp trực tiếp và trực tuyến. “Tôi tin rằng đây sẽ là sự kiện xúc tiến thương mại hữu ích giúp các nhà sản xuất và kinh doanh Việt Nam kết nối hiệu quả với các đối tác đến từ Trung Quốc- thị trường và là nguồn cung lớn nhất của các doanh nghiệp Việt Nam”- Ông Nguyễn Quang Huy khẳng định.

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, China Homelife đem tới 173 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc tham gia trưng bày trên 200 gian hàng, tổng diện tích khoảng 4.500m2, với sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính: Gia dụng, Điện tử tiêu dùng, Dệt may, Vật liệu xây dựng- Nội thất và nhiều ngành hàng khác. Hiện đã có trên 7.000 khách đăng ký trước để đến tham quan triển lãm. Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương chất lượng trong 3 ngày mở cửa.

Triển lãm được tổ chức theo hình thức mới Hybrid- kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến: các doanh nghiệp Trung Quốc gửi các sản phẩm mới nhất đến trưng bày để khách hàng tại Việt Nam có thể trải nghiệm và cảm nhận trực tiếp, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tiến hành ngay tại gian hàng thông qua hệ thống họp video có phiên dịch để quá trình trao đổi, thương thảo, đàm phán diễn ra thuận lợi.

China Homelife Vietnam 2022 là một điểm hẹn thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối kịp thời với các đối tác Trung Quốc sau thời gian dài bị gián đoạn và đứt gãy chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19.

China Homelife là một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi đã qua 60 kỳ tổ chức. Đây là chuỗi triển lãm thương mại chuyên ngành toàn cầu nổi bật dành cho các sản phẩm Trung Quốc, hiện đang được tổ chức tại 15 quốc gia. Hàng năm, sự kiện này thu hút trên 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 khách mua (Buyer), đạt trên 1 tỷ USD thương vụ.

Theo số liệu từ Vụ thị trường châu Á- Châu Phi (Bộ Công Thương Việt Nam),Trung quốc hiện là: Đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm nay, kim ngạch XNK năm 2021 đạt 166,46 tỷ USD; Thị trường xuất khẩu số 2 sau Mỹ, thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng như VLXD, hàng tiêu dùng,…; Thị trường nhập khẩu số 1, cung ứng nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất và tiêu dùng; Top 10 đối tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam.

Ông Binu Pillai, Giám đốc điều hành Công ty triển lãm quốc tế Meorient dẫn số liệu thống kê của Hải quan Trung Quốc: Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN trong sáu năm liên tiếp. Năm 2021, ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc, và Việt Nam đóng vai trò “đầu tàu” trong việc thúc đẩy thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN, chiếm 28,1%.

PV

Đăng ngày: 29/08/2022 , 17:05 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác