Những kết quả tích cực từ chương trình Online Friday 2022

Đăng ngày: 10/12/2022 , 18:33 GMT+7

Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday (Chương trình) năm 2022 cũng là Chương trình được áp dụng Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là: 100% (Theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính Phủ).

 

Năm 2022, Chương trình tập trung vào 2 hoạt động chính.

Một là, hoạt động trên nền tảng onlinefriday.vn và các ứng dụng di động: đăng tải các chương trình khuyến mãi và sản phẩm khuyến mãi của các sàn thương mại điện tử và các website B2C thông qua hệ thống liên kết với nền tảng hỗ trợ bán hàng thương mại điện tử Access Trade

Hai là, hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok:

Thử thách quay video đặt hashtag #OnlineFriday2022

Livestream bán hàng liên tục trong 60 tiếng với sự tham gia của các nhãn hàng trong và ngoài nước.

Chương trình cũng phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kích hoạt tại TP. HCM với sự tham dự chỉ đạo từ thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân và đồng chí Dương Anh Đức phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh. Lễ kích hoạt cũng đã nhận được sự quan tâm tham dự của các cơ quan thông tấn báo chí (Link báo chí nói về sự kiện: https://bit.ly/3F1tyqD),các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp là các nhãn hàng. Sự kiện được đánh dấu là khởi đầu cho Chương trình Tháng khuyến mãi của thành phố Hồ Chí Minh.

Với sự vào cuộc tích cực của hơn 150 cơ quan truyền thông + 30 kênh truyền hình (VTV, HTV, Nhân dân, Quốc hội, TTXVN, Hà Nội, VOV, ANTV, Công Thương...),số lượng bài viết đăng tải thông tin về Ngày mua sắm trực tuyến: gần 500 tin, bài được đăng tải (điện tử và báo giấy).

Bản tin thời sự 19 giờ 30 ngày 2/12 của kênh VTV1, tài chính kinh doanh 21h, chào buổi sáng 7h30 ngày 2/12 đã đưa tiêu điểm về Chương trình. Chương trình cũng được đưa lên bản tin "cafe sáng" của VTV3.

Trên các nền tảng mạng xã hội, TikTok là chương trình đã triển khai thử thách quay video clip ngắn mua sắm với ứng dụng Online Friday đặt hastag #onlinefriday2022, kết quả: Số lượng video clip đã được quay bởi người dùng TikTok: 2.574 lượt; Tổng lượt xem hashtag #onlinefriday2022 (tính đến hết ngày 4/12/2022): 128.564.824 lượt; Tổng lượt xem #onlinefriday2022 và #onlinefriday: 250 triệu lượt;

Tổng lượt chia sẻ: 

+ Tổng lượt ấn nút Thích: 1.066.620 lượt.

+ Tổng lượt bình luận: 

Hoạt động livestream trên kênh TikTok chính thức của Chương trình và trên các kênh TikTok của các người có ảnh hưởng (KOLs):

+ Số giờ livestream liên tục của kênh: 60 tiếng;

+ Các nhãn hàng tham gia trong chương trình livestream: Oppo, Canifa, Dottie, Aristino, Bitis, MIAVN, Clownz, Coolmate, Thefaceshop, YODY, DHC, GUMAC, Dottie, Nagakawa, Wiibike, Vua Nệm, Zenyum, Hnammobile với hơn 800 sản phẩm tham gia.

+ Tổng số lượt hiển thị TVC trên ứng dụng TikTok: 118.491.376 lượt. 2.951.333 lượt đã quan tâm đến livestream của Chương trình (đạt tỉ lệ 2,49%).

+ Số lượt xem livestream: 1.778.765 lượt xem và 1.676.636 người tiêu dùng đã xem livestream của chương trình.

+ Tổng số lượt hiển thị sản phẩm trên Livestream: 2.347.081 lượt.

+ Tổng số lượt xem sản phẩm chi tiêt: 30.292 lượt.

+ Số lượt theo dõi mới trong 3 ngày tăng 33.741 lượt.

+ Số lượt thích TikTok chính thức tăng 198.173 lượt.

+ Số lượng đơn hàng người tiêu dùng mua trực tiếp trên livestream TikTok: 458.242.095 lượt người dùng tham quan các gian hàng trực tuyến.

+ Tổng số đơn hàng phát sinh trên Tiktok hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia: 5.185.591 đơn hàng.

- Trên trang chính thức facebook của chương trình: fb.com/onlinefriday.

+ Số lượt xem trang tăng gần 15 lần.

+ Lượt tương tác với các hoạt động của chương trình tăng hơn 2,4 lần.

Về chất lượng, hiệu quả chương trình trên website onlinefriday.vn và ứng dụng di động. Số liệu tổng hợp trong 60 giờ mua sắm trực tuyến so với năm 2021:

- Số lượt xem thông tin sản phẩm trên web tăng hơn 9 lần; 

- Số lượng người dùng mới tăng gần 8 lần.

- Số người dùng truy cập tăng gấp hơn 7 lần.

- Tỉ lệ hình thành đơn hàng (CVR) cho các website thương mại điện tử của người tiêu dùng khi xem sản phẩm trên onlinefriday.vn là 5,76%.

- Lượt xem thông tin trên ứng dụng và thiết bị di động tăng 40 lần so với bình thường; số người dùng hoạt động trên ứng dụng di động so với ngày thường tăng xấp xỉ 9 lần.

- Tỉ lệ truy cập tại Hà Nội đạt 23,75%; Tp. Hồ Chí Minh đạt 31,61%; Còn lại là từ các tỉnh/thành phố khác.

- 74,2% người dùng sử dụng điện thoại để xem sản phẩm, 23,6% từ máy tính để bàn, laptop và 2,2% từ máy tính bảng.

- Tổng số sản phẩm chính hãng tham gia chương trình: hơn 70.000 sản phẩm, khoảng hơn 500 chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp từ các sàn thương mại điện tử và các website bán hàng như: shopee, lazada, sendo, tiki, thegioididong... đã được đưa lên hệ thống onlinefriday.vn thông qua Access Trade. 

- Chương trình mã giảm giá chung MUASAMVIETNAM thu hút hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh/thành phố trong cả nước tham gia hưởng ứng tạo cộng hưởng cho chương trình.

PV.

 

Đăng ngày: 10/12/2022 , 18:33 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác