Triển lãm Food & Hotel - Hanoi 2023: Kết nối thương mại quốc tế về ẩm thực, dịch vụ lưu trú hướng tới nền kinh tế xanh

Đăng ngày: 21/11/2023 , 22:05 GMT+7

Từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 11 năm 2023, tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Hanoi 2023 chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội. Food & Hotel Hanoi 2023 là cầu nối để các doanh nghiệp nước ngoài kết nối với thị trường thực phẩm, đồ uống Việt Nam.

Sự kiện do Informa Markets Việt Nam tổ chức, với mục đích xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. 

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt 395,8 nghìn tỷ đồng, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16,3% và du lịch lữ hành tăng 53,6%. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ, du lịch tăng cao do lượng khách du lịch trong nước và quốc tế liên tục tăng trong mùa cao điểm.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2023 ước đạt hơn 1 triệu người, tăng 6,5% so với tháng trước và gấp 2,9 lần so với cùng kỳ năm trước; Trong 7 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 6,6 triệu lượt người, tăng 6,9 lần. Chỉ sau 7 tháng, ngành du lịch Việt Nam đã đạt 83% kế hoạch đón khách quốc tế trong mùa du lịch cao điểm cuối năm.

Food & Hotel Hanoi 2023 thuộc chuỗi triển lãm Food & Hotel - thương hiệu triển lãm thương mại quốc tế lâu đời và uy tín hàng đầu châu Á về lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, khách sạn do Informa Markets tổ chức. Trực thuộc Informa PLC – tập đoàn thương mại hàng đầu đến từ Anh Quốc với 11,000+ nhân sự và nhiều chi nhánh đặt tại hơn 30 quốc gia, Informa Markets là đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực tổ chức triển lãm thương mại quốc tế. Với danh mục hơn 450 sự kiện ở nhiều ngành công nghiệp, các triển lãm do Informa Markets tổ chức luôn thu hút hơn 80% nhà trưng bày nước ngoài đến từ các quốc gia phát triển tại châu Âu, Mỹ, Úc, Singapore,.... Đây là nơi giúp doanh nghiệp trong nước và quốc tế giao lưu, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và chuyên viên cấp cao trong tập đoàn, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu – Phó Chủ tịch Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá cao sự kiện này, đã góp phần xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam.

Bà Annie Trần - Trưởng phòng dự án cấp cao - Informa Markets Vietnam kỳ vọng rằng, với những tín hiệu tích cực trên, sự kiện Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ giúp xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, sự giao thoa của nguyên liệu và hương vị quốc tế có ảnh hưởng quan trọng đến ẩm thực Việt Nam. Việc ra mắt của Michelin Guide tại Hà Nội đã đánh dấu kết quả của sự kết hợp đa dạng về văn hóa, ẩm thực. Food & Hotel Hanoi mang hàng trăm thương hiệu quốc tế và nội địa lại với nhau, tại cùng một nơi, cùng một thời điểm, giúp mọi người gặp gỡ, trò chuyện và thảo luận sôi nổi về cách tạo ra những đổi mới cho ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn Việt Nam. Nhờ vào sự phục hồi ngành du lịch, dịch vụ lưu trú và kinh doanh ẩm thực ngày càng cải thiện. Đây cũng là một trong các mục tiêu mà Food & Hotel Hanoi mong muốn hướng đến trong những năm đầu tiên sau dịch COVID-19; đồng hành cùng ngành ẩm thực và lưu trú trên quá trình phục hồi và tiến xa hơn nữa.”

Food & Hotel Hanoi 2023 có sự tham gia của 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có sự góp mặt của 12 nhóm gian hàng quốc tế. Với diện tích triển lãm lên đến 6.000 m2, chương trình dự kiến thu hút hơn 6.500 và khách tham quan chuyên ngành.

Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Hanoi 2023 còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh Tế Xanh, Kinh Tế Số và Năng Suất kinh doanh trong ngành Nhà hàng, Ẩm thực; cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần II – Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam – Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh.

PV.

 

Đăng ngày: 21/11/2023 , 22:05 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác