Tham vọng của chuỗi bán lẻ Thuần Việt
Từ ngày 25/12/2021 – 01/1/2022, Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đã có chuyến làm việc thành công và hiệu quả tại UAE.
Vinanutrifood cùng King Coffee là một trong số các doanh nghiệp đại diện Việt Nam tham dự EXPO 2020.
UAE được đánh giá là một trong những thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Trung Đông với rất nhiều mặt hàng khác nhau, đặc biệt là nông sản, hàng hóa tiêu dùng. Vì thế, chuyến công tác vừa qua đã mở ra cơ hội vàng để các doanh nghiệp trực tiếp xúc tiến với thị trường bán lẻ tại UAE.
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam là một trong 19 doanh nghiệp đại diện trong Đoàn công tác cũng đã cho thấy được quyết tâm với chiến lược dài hạn mang sản phẩm Việt lên kệ các siêu thị lớn tại quốc gia này cũng như xâm nhập sâu rộng vào chuỗi bán lẻ tại thị trường quốc tế.
Không chỉ dừng lại ở đó, doanh nghiệp này cũng thể hiện tham vọng của chuỗi siêu thị Việt Nam sang thị trường các nước Trung Quốc và Thái Lan. Nhận thấy thế mạnh của các sản phẩm có nguồn gốc “Made in Vietnam” cũng như đặc sản của khắp 63 tỉnh thành nhưng lại chưa được khai thác hiệu quả. Do đó, định hướng dài hạn của Nutri Mart cho thấy khát vọng mong muốn mang sản phẩm Việt trực tiếp được khách hàng đón nhận trên thị trường quốc tế.
Đâu là lợi thế của Nutri Mart để cạnh tranh trực tiếp trên thị trường bán lẻ nước ngoài?
Trở thành một trong những doanh nghiệp đại diện cho Việt Nam tham dự Triển lãm World Expo Dubai 2020, cho thấy niềm tự hào dân tộc cũng như trách nhiệm lớn lao của Vinanutrifood. Những lợi thế nào của Vinanutrifood để doanh nghiệp này có thể cạnh tranh trực tiếp trên thị trường xuyên biên giới và mang sản phẩm Việt lên kệ hàng của nhiều siêu thị lớn tại UAE:
Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng - Phó chủ tịch HĐQT Vinanutrifood thăm và tặng quà ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE
Đầu tiên, lợi thế rất lớn về kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ cũng như trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế. Tới nay, xây dựng thành công và đi vào hoạt động ổn định gần 1000 siêu thị Nutri Mart trên khắp 63 tỉnh thành cũng như nhiều mô hình siêu thị Nutri Mart +, Nutri Mall, Nutri Center. Không chỉ tập trung vào kênh bán lẻ trực tiếp, Vinanutrifood còn cho thấy tầm nhìn dài hạn khi đẩy mạnh các hoạt động trên nền tảng trực tuyến, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử. Công ty sở hữu nền tảng bán hàng đa kênh trên 20 sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế tại nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Mỹ, EU,... Từ đó, có thể thấy kinh nghiệm vận hành, quản lý giúp hệ thống siêu thị Nutri Mart có thể dễ dàng thích nghi với thị trường bán lẻ một cách dễ dàng.
Vinanutrifood nỗ lực không ngừng mang sản phẩm Việt vươn tầm quốc tế
Bên cạnh đó, sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế khắt khe cũng chính là thế mạnh để Vinanutrifood có thể mang sản phẩm ra thị trường quốc tế. Đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe người sử dụng, sản phẩm được tự tin dùng của rất nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Doanh nghiệp cam kết cung cấp sản phẩm hướng tới hữu cơ đạt tiêu chuẩn GMP - WHO, ISSO 22000, HACCP, FDA - GMP.
Định hướng chiến lược để tăng cường cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp quốc tế để khẳng định vị thế của sản phẩm Việt
Ngoài ra, trong định hướng chiến lược của mình, Vinanutrifood cũng hướng đến mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trong nước để mang những sản phẩm đa dạng, phong phú và mang tinh hoa ra thị trường quốc tế.
Có thể nhận thấy, Vinanutrifood cũng như chuỗi siêu thị Nutri Mart với định chiến lược xâm nhập thị trường UAE là tín hiệu lạc quan của nền kinh tế Việt Nam cũng như thể hiện chỗ đứng ngày càng vững chắc của sản phẩm Việt trên thị trường quốc tế.
PV.