SAFOCO vinh dự đón nhận thương hiệu tin dùng 2022

Đăng ngày: 04/07/2022 , 10:10 GMT+7

Ngày 25/06 vừa qua, Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm SAFOCO đã được vinh danh Thương hiệu Ưu tiên Tin dùng 2022 do Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Đây là một sự ghi nhận hết sức ý nghĩa cho những thành quả và nỗ lực mở rộng thị trường của doanh nghiệp trong thời gian qua. Chương trình được sự quan tâm và tham dự của các Lãnh đạo các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương và được Truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình kỹ thuật số Việt  Nam- VTC6.

Chương trình “Tự hào Thương hiệu Việt Nam” nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm mục đích khuyến khích, tôn vinh các thương hiệu tin dùng, uy tín, dẫn đầu Việt Nam, và nhận được sự tín nhiệm của nhà phân phối, người tiêu dùng trong nước. Dựa trên các tiêu chí đánh giá danh hiệu được Hội đồng bình chọn xét duyệt dựa trên 5 yếu tố gồm: Thương hiệu đầu ngành, sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, chiến lược phát triển bền vững trên thị trường Việt Nam, đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam, và trách nhiệm xã hội, cộng đồng.

Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm SAFOCO tiền thân là Cửa hàng Lương thực - Thực phẩm Số 4 được thành lập năm 1995. Ngày 01/5/2005, Công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần vốn điều lệ ban đầu của Công ty là 22 tỷ đồng, đến nay tăng lên 100,56 tỷ đồng, tăng gấp 4,5 lần.

Đại diện SAFOCO tại lễ vinh danh

Là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đa ngành nghề nhưng Công ty xác định chế biến lương thực thực phẩm là lĩnh vực chính với các sản phẩm: Mì sợi, nui, bánh tráng và bún các loại.

Giải thưởng Thương hiệu Ưu tiên Tin dùng 2022 là bước đệm rất lớn giúp các sản phẩm SAFOCO của  được quảng bá rộng rãi hơn trong cộng đồng Asean".

Bà Phạm Thị Thu Hồng - Tổng giám đốc Công ty cho biết đối với ngành chế biến lương thực, thực phẩm chất lượng sản phẩm đóng vai trò quyết định đến sức khỏe người tiêu dùng và sự sống còn của doanh nghiệp, do đó ngay từ khi thành lập, SAFOCO đã đưa ra tiêu chí và cam kết “Đặt lợi ích sức khỏe người tiêu dùng lên trên hết”. Trải qua 16 năm chuyển đổi từ mô hình cổ phần hóa, mặc dù có rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng Công ty đã từng bước đột phá, khẳng định vị thế, uy tín thương hiệu SAFOCO trong lòng của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Các sản phẩm của SAFOCO đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả hợp lý, được sản xuất trên dây chuyền khép kín, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và HACCP.

Bên cạnh việc hoàn thiện nhà máy tăng năng lực sản xuất, nghiên cứu nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, mẫu mã bao bì bắt mắt, giúp người tiêu dùng dễ nhận biết sản phẩm, dịch vụ SAFOCO, Công ty còn đăng ký bảo hộ độc quyền tất cả sản phẩm SAFOCO ở trong nước và các nước thuộc khối Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ, khối EU, chính vì vậy khi nhắc đến thương hiệu, sản phẩm SAFOCO người tiêu dùng luôn cảm thấy hài lòng, tin cậy và an tâm khi sử dụng.

Kiên định với mục tiêu phát triển thị trường nội địa chiếm từ 75 – 85%, công ty đã thiết lập và khai thác tốt hệ thống kênh phân phối trải dài khắp cả nước với hơn 6.000 điểm bán hàng thông qua các đại lý truyền thống như chợ, sạp đến các kênh phân phối hiện đại, cao cấp như siêu thị, các cửa hàng tiện ích, nhà hàng, khách sạn, quán ăn, bệnh viện… Công ty áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, chính sách bán hàng phù hợp cho từng khu vực, tăng cường nhân viên hỗ trợ bán hàng, tổ chức tốt các dịch vụ vận chuyển giao nhận kịp thời đã góp phần vào việc thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đồng thời các chỉ tiêu về doanh thu, sản lượng, lợi nhuận đều tăng trưởng hàng năm, năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể năm 2021: doanh thu Công ty là 962,44 tỷ đồng đạt 88,96% so với năm 2020, lợi nhuận trước thuế đạt 62 tỷ đồng tăng 5,74% so năm 2020; sản lượng tiêu thụ đạt 17.393 tấn tăng 13,14% so năm 2020.

Đối với thị trường xuất khẩu, Công ty luôn tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn nhập khẩu nghiêm ngặt của các nước, vì vậy sản phẩm SAFOCO không những chinh phục được thị trường nội địa, mà còn chinh phục nhiều thị trường xuất khẩu như: Mỹ, Úc, Pháp, Đức, Canada, Nga, Na Uy, Thụy Điển, Tiệp Khắc, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước thuộc khối Asian… với sản lượng xuất khẩu chiếm từ 15 - 20% trên tổng sản lượng tiêu thụ.

Không chỉ phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty còn chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ lao động giỏi, có tâm huyết tay nghề cao, tạo môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo thu nhập của người lao động luôn tăng trưởng ổn định. Năm 2021, tiền lương bình quân của người lao động là 14,029 triệu đồng/người/ tháng, tăng 4,69% so với cùng kỳ năm 2020 (13,400 triệu đồng/người/tháng).

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Safoco vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng I, II, III; Huân chương Độc lập hạng II, III; 11 Cờ Thi đua Chính phủ; 07 Cờ Thi đua Bộ Nông nghiệp; 18 năm liên tục được bình chọn danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao tử năm 2004 – 2021; 4 năm liền 2018, 2019, 2020, 2021 được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao – chuẩn hội nhập; Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất cùng hệ thống ngành kinh tế Việt Nam; Top 10 Thương Hiệu Việt Hàng Việt yêu thích nhất; Top 20 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam, sản phẩm vàng - dịch vụ vàng Việt Nam; Top 100 thương hiệu uy tín và tin dùng ASEAN; Thương hiệu, nhãn hiệu danh tiếng Việt nam; Doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững; Giải thưởng Bông lúa vàng lần 2; Doanh nghiệp tiêu biểu trên thị trường Chứng khoán Việt Nam; Thương hiệu Chứng khoán Uy tín; 4 năm liên tục được công nhận Top 30 doanh nghiệp niêm yết và công bố thông tin minh bạch nhất HNX và một số danh hiệu cao quý khác.

Để SAFOCO có được vị trí thương hiệu ngày hôm nay, ngoài những thành tích đạt được trong sản xuất kinh doanh, trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng xã hội thì không thể không ghi nhận tầm nhìn định hướng của Hội đồng quản trị, sự điều hành của Ban Tổng Giám đốc, trong đó đặc biệt là vai trò của Tổng Giám đốc Phạm Thị Thu Hồng - một người phụ nữ dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, đứng mũi chịu sào, dành hết tâm huyết chèo lái con thuyền SAFOCO vượt qua những khó khăn, thăng trầm của nền kinh tế thị trường.

Những đóng góp của bà Phạm Thị Thu Hồng trên cương vị Tổng Giám đốc SAFOCO đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng, danh hiệu như: Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng năm 2013, 2016; Nhà lãnh đạo giỏi Việt Nam năm 2014; Top 50 Nhà lãnh đạo Doanh nghiệp năm 2014, 2015, 2016; Doanh nhân xuất sắc ASEAN 2015; Danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc năm 2018; CEO bản lĩnh hội nhập - Thương hiệu, nhãn hiệu danh tiếng Việt Nam 2020.

Đặc biệt, trong năm 2021 Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm SAFOCO và cá nhân bà Phạm Thị Thu Hồng vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý, đó là: Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể Công ty và tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho bà Phạm Thị Thu Hồng.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và không ngừng nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm mới, ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh để thương hiệu Safoco ngày càng phát triển bền vững có sức lan tỏa ở thị trường trong nước và quốc tế.

SAFOCO

Đăng ngày: 04/07/2022 , 10:10 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác