Ajinomoto hỗ trợ thể thao Đông Nam Á với cương vị “Đối tác cấp cao” của SEA Games 32 tại Campuchia

Đăng ngày: 16/05/2023 , 11:47 GMT+7

Tập đoàn Ajinomoto là đối tác cấp cao của SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

SEA Games 32 đang trải qua những ngày sôi động nhất

Tận dụng thế mạnh từ axit amin để hỗ trợ thể thao khu vực

Vốn được biết đến là tập đoàn chuyên sản xuất sản phẩm bột ngọt mang thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng, từ lâu Ajinomoto đã đồng hành cùng nền thể thao khu vực Đông Nam Á, khi tài trợ cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 4 liên tiếp kể từ SEA Games năm 2017 tại Kuala Lumpur. Năm nay, Tập đoàn Ajinomoto tiếp tục góp mặt với cương vị Đối tác cấp cao cho SEA Games lần thứ 32 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 12.

Theo đó, Tập đoàn Ajinomoto tài trợ độc quyền các sản phẩm thuộc ngành hàng gia vị và không độc quyền các sản phẩm axit amin dạng hạt và thạch, cà phê lon và cà phê đóng chai, cà phê và trà dạng bột, mì ăn liền, thực phẩm đông lạnh và bánh mì đông lạnh.

Trong lĩnh vực thể thao, từ năm 2003, Tập đoàn Ajinomoto đã triển khai Dự án Victory® nhằm hỗ trợ tăng cường thể lực cho các vận động viên hàng đầu của Nhật Bản và tiến hành các hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng, tận dụng tiềm năng to lớn của axit amin, bao gồm việc cung cấp các sản phẩm của Tập đoàn Ajinomoto, như aminoVITAL®, và thúc đẩy chương trình “Bữa ăn chiến thắng” (Kachimeshi®).

Tận dụng những kiến thức này, kể từ năm 2018, sáu công ty thành viên của Tập đoàn Ajinomoto tại khu vực Đông Nam Á đã triển khai Dự án Victory® với các hiệp hội thể thao, vận động viên và trường đào tạo thể dục thể thao tại mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, năm 2021, Công ty Ajinomoto Việt Nam bắt đầu hỗ trợ CLB Bóng đá Sài Gòn- một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp.

Mô hình Triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam

Vào tháng 4 vừa qua, Ajinomoto Việt Nam đã công bố Mô hình Triết lý mới, trong đó nhấn mạnh Mục đích tồn tại là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Ajinomoto Việt Nam đã công bố Mô hình Triết lý mới, trong đó nhấn mạnh Mục đích tồn tại

Để hiện thực hóa Mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai định hướng chính, là cung cấp các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị. Theo đó, Công ty phát triển và cung cấp các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lý cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời, Ajinomoto Việt Nam mang đến các sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và môi trường.

Ông Tsutomu Nara- Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ Mô hình Triết lý mới

Những sáng kiến dinh dưỡng có giá trị cho người dân và xã hội Việt Nam

Ngoài việc thúc đẩy cho thể thao nước nhà, những năm qua Ajinomoto Việt Nam đã triển khai nhiều sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe giúp góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho nhiều đối tượng. Tiêu biểu như Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) nghiên cứu phát triển từ năm 2012, nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của học sinh lứa tuổi tiểu học tại Việt Nam; Năm 2020, Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, với các nội dung hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam, góp phần nâng cao tầm vóc người Việt.

Các em học sinh trường tiểu học Thanh Liệt, Hà Nội thưởng thức bữa trưa với thực đơn từ Dự án Bữa ăn Học đường

Trong lĩnh vực môi trường, Công ty đã triển khai các sáng kiến giúp bảo tồn tài nguyên nước, giảm thất thoát thực phẩm, giảm thiểu rác thải nhựa và giảm phát thải nhà kính, giúp bảo tồn và phát triển điều kiện môi trường cho các thế hệ tương lai mai sau.

AN

Đăng ngày: 16/05/2023 , 11:47 GMT+7

Tin liên quan