PC Hưng Yên: Giữ vững ngọn cờ đầu

Đăng ngày: 06/01/2023 , 16:32 GMT+7

Hưởng ứng chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, năm 2022, tập thể cán bộ nhân viên Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành xuất sắc mục tiêu “kép” và chuyển đổi số, tiếp tục giữ vững ngọn cờ đầu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Ông Lương Minh Thanh - Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên phát biểu tham luận tại Hội nghị

Năm 2022, cùng với các đơn vị thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PC Hưng Yên thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong tình hình hậu dịch covid 19, tình hình kinh tế, chính trị thế giới diễn biến hết sức phức tạp, giá năng lượng tăng cao. Ngay từ những ngày đầu năm, PC Hưng Yên đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đặc biệt, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; sự đoàn kết, thống nhất cao trong ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc, cùng sự nỗ lực cố gắng của tập thể CBCNV, PC Hưng Yên đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tặng cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu 27 Công ty Điện lực thành viên, đây là năm thứ 3 liên tục, PC Hưng Yên nhận được danh hiệu này.

Theo đó, sản lượng điện thương phẩm của PC Hưng Yên đạt 5.438,12 triệu kWh, tăng 7,03 % so với năm 2021. Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 2,98 %, giảm 0,42 % so với cùng kỳ.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV, Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao cờ cho Công ty điện lực Hưng Yên - Đơn vị đạt giải Nhất hoàn thành xuất sắc toàn diện các mặt công tác năm 2022 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Để nâng cao chất lượng điện và đáp ứng nhu cầu phát triển của phụ tải, PC Hưng Yên thường xuyên phối hợp cùng chính quyền địa phương, các nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ đóng điện các công trình điện. PC Hưng Yên đã nỗ lực xây dựng mới, cải tạo nhiều đường dây trung thế, hạ thế, TBA và triển khai thay thế, lắp đặt công tơ, chỉnh trang lưới điện, sửa chữa điện Hotline,…

PC Hưng Yên cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng với mục tiêu rút ngắn thủ tục, thời gian, bảo đảm công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng khi có nhu cầu cấp điện đấu nối. Các đơn vị Điện lực trực thuộc PC Hưng Yên đã linh hoạt trong việc kết hợp cắt điện sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện, thi công, đấu nối kịp thời cho khách hàng.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN thừa uỷ quyền Chủ tịch UBQLV Nhà nước tại Doanh nghiệp trao cờ đơn vị xuất sắc dẫn dầu phong trào thi đua năm 2022 của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp

Hiện nay, PC Hưng Yên đã đưa vào vận hành 18 TBA 110 kV theo chế độ không người trực. Trong năm 2022, PC Hưng Yên tập trung số hóa quy trình trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh. 100% dữ liệu đầu vào của các phần mềm quản lý về vật tư, lý lịch thiết bị, công trình đầu tư xây dựng, thông tin khách hàng, thông tin người lao động đã được số hóa. Đây cũng là đơn vị tiên phong của Tổng công ty Điện lực miền Bắc sớm hoàn thành chuẩn hóa thông tin và số hóa hồ sơ nhân sự.

Trong công tác quản lý kỹ thuật - vận hành, việc số hóa dữ liệu trong dự án quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS) được thực hiện bằng phiếu khảo sát và các biểu mẫu. Các đơn vị trực thuộc thực hiện chuẩn hóa chính xác 100% số MBA giữa phần mềm quản lý máy biến áp với phần mềm quản lý nguồn và lưới điện (PMIS). Các đơn vị quản lý vận hành đã cập nhật đầy đủ thông tin vào sổ nhật ký vận hành điện tử, đã và đang tiếp tục cập nhật dữ liệu phần mềm chuyển đổi số trong công tác điều độ hệ thống điện.

PC Hưng Yên cũng đã có nhiều thay đổi tích cực trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt 99,01%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 98,8%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%. 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt đã được số hóa theo kế hoạch đã đăng ký với Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Công nhân Điện lực Văn Giang thực hiện thí nghiệm định kỳ Máy biến áp

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hạn chế sự cố hệ thống điện của khách hàng góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, PC Hưng Yên đã tích cực triển khai nhiều dịch vụ như: Quản lý vận hành TBA khách hàng; Sửa chữa lớn, Thí nghiệm định kỳ hệ thống điện của khách hàng,…

Năm 2023, thực hiện theo chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí", PC Hưng Yên sẽ sử dụng hiệu quả các nguồn lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn với chất lượng ngày càng cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; Hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD điện được giao; Không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, hướng về cơ sở, tháo gỡ khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động; quyết tâm giữ vững ngọn cờ đầu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc./.

Nguyễn Dũng

Đăng ngày: 06/01/2023 , 16:32 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác