Doanh nhân Nguyễn Hồng Mai, nhà lãnh đạo xuất sắc điều hành doanh nghiệp qua mùa Covid-19

Đăng ngày: 31/05/2021 , 14:44 GMT+7
CEO là viết tắt của từ Chief Executive Officer trong tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là Giám đốc điều hành. Trên thị trường kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược ở Việt Nam có một nữ CEO tài sắc vẹn toàn, đã xuất sắc điều hành doanh nghiệp của mình đi qua “cơn bão dịch bệnh Covid 19”, bà Nguyễn Hồng Mai, chủ nhân của công ty CP thảo dược Phúc Khang.

Kinh doanh như một năng khiếu trời phú, cộng với đam mê, ngay từ nhỏ Nguyễn Hồng Mai đã bộc lộ sự nhạy bén với việc kinh doanh. Nhưng chị lại không đi theo con đường tự phát, mà lộ trình thành công của chị được xây dựng từ những bước nền tảng cơ bản, chị được học hành bài bản về chuyên ngành kinh tế. Chị mơ ước nối tiếp công việc kinh doanh của gia đình, nhưng với một tư duy hiện đại của một người trẻ, được đào tạo. Đam mê và nhiều suy ngẫm, làm sao để “tiền sinh ra tiền” một cách chân chính. Và cứ như vậy, nuôi lớn ước mơ trở thành một người kinh doanh chuyên nghiệp.

Ước mơ làm giàu không của riêng ai, với Nguyễn Hồng Mai của thời trẻ đã được tiếp thêm nguồn động lực mạnh mẽ hơn bất kỳ ai khác khi bắt đầu khởi nghiệp, bởi nền tảng gia đình căn bản, giống như một bệ đỡ chắc chắn trên con đường xây dựng sự nghiệp của mình. Có điều, tư duy độc lập và tự tin vào khả năng nhận định, thâu tóm thị trường, có chính kiến riêng, Nguyễn Hồng Mai đã có những suy nghĩ và hành động táo bạo, dám nghĩ và dám làm khác những điều thế hệ trước đã làm. Thay vì tiếp nhận việc kinh doanh truyền thống của gia đình, nữ doanh nhân trẻ đã đầu tư vào một lĩnh vực mới mẻ, mà chị đã chứng minh sự “mát tay” của mình ngay từ khi mới ra trường, đó là bất động sản.

Trên hết là suy nghĩ thấu đáo về bổn phận “báo hiếu” đã truyền cho Hồng Mai ngày nào trở nên quyết đoán hơn trên thương trường. Bằng tài thao lược và sự trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm từ nhiều lần vấp ngã trong kinh doanh, không nản chí. Đứng dậy bản lĩnh hơn sau khi va vấp, đã tạo nên hình ảnh một CEO Nguyễn Hồng Mai có vẻ mong manh xinh đẹp như một nàng thơ, nhưng bên trong tư duy lại không hề mong manh yếu đuối như vẻ ngoài. Ẩn sâu ý chí và nghị lực của người nữ CEO này là cả một bầu trời tình yêu cuộc sống và tri thức văn minh, hai yếu tố hòa quyện làm nên nhân cách nữ doanh nhân trẻ ở giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa một thị trường náo nhiệt mà các thương hiệu mọc lên như nấm.

Để định vị thương hiệu Phúc Khang Herbal, bản thân nữ CEO đã lấy việc học tập, nỗ lực không ngừng, khẳng định nền tảng tri thức phản ánh trên chất lượng sản phẩm làm chiến lược then chốt để nhận diện sản phẩm. Tâm niệm chỉ có sản phẩm đạt chuẩn chất lượng mới là chiếc chìa khóa vàng để giữ chân khách hàng và các cộng sự. Do đó công ty Phúc Khang đầu tư vào quy trình tạo ra sản phẩm hoàn hảo, từ khâu chất lượng nguyên liệu đầu vào, hấp dẫn ở hình thức, mẫu mã, bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường, cho đến cách thức phát hành, tiếp cận thị trường... Tất cả được nữ CEO điều phối dựa trên nguyên tắc “an toàn, hiệu quả, công dụng tối ưu” đối với sức khỏe người dùng, đặt lợi ích sức khỏe người tiêu dùng trong từng sản phẩm như: Saffron Iran, Đông trùng hạ thảo, Tinh chất nghệ Nano Hàn Quốc, Tổ yến xào Phúc Khang Luxury, Sâm nghệ mật ong Mama Chue Hàn Quốc...

Trong mùa covid 19 diễn biến phức tạp, doanh nghiệp vẫn trụ vững là bởi, ngay từ đầu thành lập, dẫn dắt công ty, triết lý kinh doanh hướng tới sự tận tâm, trao tay sức khỏe người tiêu dùng các sản phẩm tinh túy, chất lượng cao, đã ngầm mặc định tính ưu việt của thương hiệu thảo dược Phúc Khang đối với người dùng. Cùng với chiến dịch kết nối đa dạng, tận dụng tối đa lợi thế của kênh maketting online, nữ CEO Nguyễn Hồng Mai tự tin điều đình công việc kinh doanh diễn ra bình thường như khi chưa xảy ra đại dịch.

Điều này càng khẳng định tính nhân văn trong triết lý kinh doanh của nữ CEO, cũng là kinh doanh nhưng thay vì kinh doanh những sản phẩm đơn lẻ, dễ dàng phục vụ nhu cầu người dùng, không có tính định hình giá trị cốt lõi của sản phẩm. Thì việc lựa chọn loại hình kinh doanh hướng tới chăm sóc sức khỏe con người, với chuỗi sản phẩm uy tín, đi sâu vào việc cải thiện sức khỏe khách hàng từ bên trong đã một lần nữa nhấn mạnh tầm nhìn sâu rộng của nữ CEO tuổi trẻ tài năng – dẫn dắt công ty thực hiện sứ mệnh kinh doanh mang tầm chiều sâu giá trị sản phẩm khi lựa chọn dòng thảo dược chất lượng đỉnh cao, có nguồn gốc thiên nhiên.

Mọi sự nỗ lực sẽ không là cứu cánh cho các doanh nghiệp nếu về mặt bản chất thực lực của doanh nghiệp không nằm ở chất lượng sản phẩm tốt nhất cung ứng ra thị trường. Tương tự, nếu ví “phụ nữ đẹp là một viên ngọc thô, phụ nữ vừa đẹp vừa thành công là viên ngọc được mài dũa”, tựa như “lửa thử vàng, gian nan thử sức” thì vị nữ doanh nhân trẻ của chúng ta là một viên ngọc được mài dũa qua thời gian như thế. Ở người phụ nữ tuổi trẻ tài năng này toát lên sức bền, sức dẻo dai, sức phấn đấu, một lần nữa phản chiếu hình ảnh những người phụ nữ Việt Nam năng động, sáng tạo thời hội nhập.

Cùng với thương hiệu thảo dược Phúc Khang đã và đang nắm chắc thị phần của mình  bất chấp mọi thử thách của đại dịch, một lần nữa nhấn mạnh tầm tư duy sắc bén của người dẫn dắt khi xây dựng thương hiệu sản phẩm ở bề sâu chất lượng quy chuẩn. Hình ảnh nữ CEO Nguyễn Hồng Mai “tuổi trẻ, tài năng” đi đôi với sự khiêm cung giống như một viên ngọc quý giữa vô vàn những viên ngọc đang tỏa sáng trên thương trường.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết một câu rất nổi tiếng “sống trong đời sống, cần có một tấm lòng, để làm gì, em biết không ...?!”. Dường như nét trầm tư của đời sống đã ngấm vào mạch tư duy văn minh của vị CEO Phúc Khang lúc nào không hay, chị đã cam kết 50% lợi nhuận của Phúc Khang Herbal cống hiến cho hoạt động thiện nguyện, sống trong đời sống, nói và làm được như vậy, chia sẻ tận tâm với cộng đồng, quả là một nhân cách cao đẹp. Và nền tảng sống đẹp, sống có ý nghĩa, sống vì cộng đồng người còn khó khăn hội tụ ở nữ CEO phải chăng là cách thức vượt đại dịch có một không hai.

XK

Đăng ngày: 31/05/2021 , 14:44 GMT+7

Tin liên quan