Vương quốc gạch, gốm Mang Thít, Vĩnh Long được quy hoạch trở thành Di sản đương đại
Tăng cường đẩy mạnh thông tin
Để triển khai thực hiện tốt các nội dung hoạt động, ngay từ đầu năm, trung tâm đã tổ chức triển khai kế hoạch thông tin XTDL đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm gắn kết và tổ chức triển khai thực hiện. Thông qua các hoạt động như tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch bằng hình thức trưng bày gian hàng giới thiệu ấn phẩm, sản phẩm du lịch đặc trưng gồm hình ảnh, tờ bướm các loại, sách hướng dẫn du lịch, sản phẩm OCOP,... đã góp phần quảng bá hình ảnh của tỉnh đến khách du lịch tiềm năng trong và ngoài nước.
Đối với công tác thông tin du lịch, trong năm, trung tâm cũng đã phối hợp với Truyền hình thông tấn (Vnews), Công ty TNHH Tổ chức Sự kiện Việt... thực hiện các bài viết, chương trình, video giới thiệu các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, phối hợp với Tạp chí Vietnam Travel và Hoa Hậu Hồng Nhung tuyên truyền, quảng bá giới thiệu vẻ đẹp du lịch Vĩnh Long trên bìa báo Xuân 2024 của tạp chí. Qua đó, đã giới thiệu đến độc giả, du khách của 300 khách sạn 5* và resort 5* trên toàn quốc, tại phòng chờ VIP ở các sân bay Việt Nam, các Đại sứ quán tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Du lịch các nước tại Việt Nam, Sở Du lịch các địa phương, …
Điểm du lịch Nhà Dừa Coco Home được công nhận là Nhà dừa Việt Nam Ngôi nhà được xây dựng với hơn 4.000 cây dừa
Tận dụng thế mạnh của công nghệ thông tin, thời gian gần đây, Trung tâm XTDL tỉnh rất quan tâm, đẩy mạnh việc cập nhật, biên soạn tin và viết bài đăng tải trên Cổng thông tin du lịch nhằm phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin của du khách. Lượng độc giả truy cập tăng đều qua các tháng (trung bình 4.000 lượt truy cập/ngày), riêng trang Fanpage đã thu hút một lượng lớn người xem với hơn 39.888 lượt tiếp cận, 2.063 lượt theo dõi và 1.830 lượt thích. Đây là tín hiệu tích cực, hiệu quả của việc vận hành hoạt động Cổng thông tin du lịch góp phần thu hút lượng khách đến tham quan Vĩnh Long.
Đóng góp cho sự phát triển KT-XH địa phương
Nhờ thực hiện tốt công tác quảng bá xúc tiến du lịch đã góp phần thu hút đông đảo du khách đến tham quan Vĩnh Long. Cụ thể, trong năm 2023, tổng lượt khách đến Vĩnh Long năm 2023 ước đạt 1.450.000 người (vượt 450.000 lượt theo kế hoạch, tăng 45% so 2022), khách quốc tế ước 26.500 lượt (tăng hơn 3,8 lần so với 2022), doanh thu ước hơn 670 tỷ (tăng 39% so 2022). Riêng 6 tháng đầu năm 2024 tổng lượt khách đến tỉnh ước đạt 870.000 lượt (đạt 69% kế hoạch năm, tăng gần 6% so với năm 2023), trong đó, khách quốc tế ước đạt khoảng 23.000 lượt (tăng 6.000 lượt so với cùng kỳ), doanh thu ước đạt 420 tỷ đồng (tăng 3,7% so với năm 2023).
Có được kết quả này là nhờ sự quan tâm kịp thời, sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng sự nỗ lực của đội ngũ nhân sự Trung tâm đã không ngừng vươn lên, vượt khó, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Trong thời gian tới, để hình ảnh du lịch Vĩnh Long ngày càng được nhiều người biết đến, trung tâm sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao nội dung, chất lượng công tác thông tin, XTDL, thực hiện có hiệu quả vai trò cầu nối, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch nhằm huy động mọi nguồn lực, góp phần đưa ngành du lịch của tỉnh ngày càng phát triển./.
(Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại – Số 7/2024)