Sự kiện “Pride at work” do Prudential và Britcham tổ chức lần đầu tiên thu hút 100 lãnh đạo cùng thực hiện cam kết phá bỏ định kiến giới nơi công sở
Khởi động phong trào “PRIDE AT WORK”, Prudential và BritCham mong muốn thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa hợp đúng nghĩa trong môi trường doanh nghiệp. Một nơi làm việc lành mạnh và gắn kết sẽ mang lại những lợi ích to lớn không chỉ cho nhân viên mà còn cho cả doanh nghiệp. Stonewall, tổ chức từ thiện ủng hộ LGBTQ+ hàng đầu tại Anh cho rằng: “Nhà tuyển dụng tốt sẽ hiểu lý do tại sao tất cả nhân viên của họ cần cảm thấy được chào đón, tôn trọng và công nhận tại nơi làm việc. Họ biết rằng sự hòa nhập thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. Và họ tin rằng khi nhân viên có thể là chính mình trong công việc, kể cả nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ thì cả doanh nghiệp và nhân viên đều được hưởng lợi”.
Đây là lần đầu tiên sự kiện "PRIDE AT WORK" được tổ chức tại Việt Nam, nhấn mạnh cam kết của Prudential và BritCham trong việc thúc đẩy đa dạng và hòa hợp tại nơi làm việc thông qua việc trao đổi và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp và tổ chức trong mạng lưới của Britcham Việt Nam. Sự kiện còn là dịp để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và kết nối nhằm thúc đẩy các hoạt động liên quan đến bình đẳng giới. Đồng thời, các chủ đề và nội dung thảo luận cũng giúp tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của việc phá bỏ định kiến xã hội đối với cộng đồng LBGTQ+ tại môi trường công sở.
Các khách mời chia sẻ thẳng thắn trong phiên thảo luận với chủ đề về cách thức tạo ra môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp
Một báo cáo của Stonewall cho biết hơn một phần ba nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ (35%) đã phải che giấu rằng họ là LGBT tại nơi làm việc vì sợ bị phân biệt đối xử mặc dù có sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp. Cứ 10 người da màu, châu Á hoặc tộc người thiểu số thì có 1 người (tương đương 10%) tiết lộ rằng họ đã bị khách hàng hoặc đồng nghiệp công kích trong năm vừa qua. Nhiều người thuộc cộng đồng LGBTQ+ cho biết họ cảm thấy dễ bị công kích, không được tôn trọng và không được tự do thể hiện bản thân tại nơi làm việc.
Tin tưởng vào sự đa dạng và hòa hợp của nhân viên trong môi trường làm việc, Prudential Việt Nam đã đưa yếu tố này trở thành văn hóa doanh nghiệp. Năm 2021, Tập đoàn Prudential vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng chỉ số Bình đẳng giới của Bloomberg năm thứ hai liên tiếp. Prudential đặt ra chính sách Đa dạng và Hòa hợp với mục tiêu trao quyền cho nhân viên và tạo cảm giác gắn kết bằng cách tôn trọng và đánh giá cao sự khác biệt. Điều này cũng thể hiện rõ định hướng ESG của Prudential: Cùng bạn tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.
Củng cố quan điểm tiến bộ và định nghĩa toàn diện về gia đình, Tập đoàn Prudential cũng đã khởi động chiến dịch, “Made for Every Family”, trong đó nêu bật sự đa dạng của các loại gia đình: đơn thân, đồng tính, đa sắc tộc, nhận nuôi con, hai thế hệ, đa thế hệ, các cặp vợ chồng sống thử. “Made For Every Family” là chiến dịch thể hiện rõ nét cam kết mang đến sự bảo vệ cho tất cả các gia đình ở mọi hình thái, xóa bỏ định nghĩa về một gia đình “điển hình” với quy mô trên toàn Châu Á.
Các khách mời thẳng thắn trả lời những câu hỏi về việc tạo môi trường làm việc cởi mở cho cộng đồng LGBTQ+ tại những ngành còn khá truyền thống
Ông Matt Ryland, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam chia sẻ “Chúng tôi rất vui mừng khi được chung tay để phát triển sự đa dạng và hòa hợp tại Việt Nam nói chung và nơi làm việc nói riêng. Hy vọng sự kiện đầu tiên này sẽ cho chúng ta thấy những thay đổi tích cực bên cạnh những thách thức còn tồn đọng, và những sự kiện tiếp theo sẽ tiếp tục hành trình giải quyết để hướng tới điều tốt đẹp hơn”.
Prudential là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa ra quyền lợi trong chính sách của nhân sự cho bạn đời cùng giới của nhân viên
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam khẳng định: “Prudential Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa ra những quyền lợi trong chính sách của nhân sự cho bạn đời cùng giới của nhân viên. Chúng tôi mong muốn đồng hành và hợp tác với các tổ chức hay doanh nghiệp để cùng nhau tạo ra môi trường làm việc không có thành kiến, khuôn mẫu và phân biệt đối xử, nơi mọi sự khác biệt được coi trọng và tôn vinh.”
“Cam kết này cũng được mở rộng cho khách hàng của chúng tôi. Chiến dịch 'Made for Every Family' là một ví dụ cho thấy Prudential đang mong muốn giúp khách hàng có thể tiếp cận các giải pháp bảo hiểm một cách bình đẳng, giúp bảo hiểm trở nên gần gũi hơn bằng cách mở rộng khái niệm về gia đình, cung cấp các giải pháp bảo vệ và sức khỏe sáng tạo phù hợp với phong cách sống, nhu cầu của khách hàng và hướng đến các hình thái gia đình khác nhau”, ông Phong nói thêm.
PV