Khởi động Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam 2022

Đăng ngày: 04/04/2022 , 00:10 GMT+7

Được sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Hội Hàng không- Vũ trụ Việt Nam, Hội Khoa học Công nghệ Hàng không và sự đồng hành của Công ty Boeing; Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 15-17/09/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Toàn cảnh họp báo khởi động VIAE 2022

Nối tiếp thành công của Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ ngành Hàng không Việt Nam (VIAE) được tổ chức vào năm 2019 tại TP HCM, đến nay sau hơn 2 năm trì hoãn vì đại dịch Covid-19; Công ty CP Triển lãm Hàng không Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH GK Wintron chính thức khởi động chuẩn bị cho Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam- VIAE 2022.

VIAE 2022 sẽ thúc đẩy sự giao thương trở lại của Hàng không Việt Nam với ngành Hàng không toàn cầu, đồng thời, góp phần gắn kết hợp tác kinh doanh, mở ra cơ hội phục hồi sau đại dịch. Với chủ đề “Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng”, triển lãm sẽ là nơi hội tụ các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, các Hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước giao lưu, chia sẻ cơ hội phát triển, sáng kiến mới. Bên cạnh đó, Triển lãm còn là nơi trưng bày các thiết bị, công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại.

Tổng lãnh sự Indonesia Mr Agustaviano Sofjan phát biểu tại họp báo VIAE 2022

Tại VIAE 2022, các chuyên gia đầu ngành Hàng không trong nước và quốc tế sẽ trình bày và thảo luận các chuyên đề thiết thực như: Hiện trạng Hàng không hậu Covid-19, Kích cầu bay- các quy chuẩn vận hành tại sân bay, Những yêu cầu dành cho máy bay thế hệ mới, Những quy chuẩn của nhà cung cấp thiết bị Hàng không vũ trụ, Nhu cầu nhân sự ngành Hàng không trong 20 năm tới, Thiết kế hệ sinh thái Hàng không…

Theo bà Lương Thị Xuân- TGĐ Công ty CP Triển lãm hàng không VN, Trưởng Ban tổ chức: VIAE 2022 khởi động cùng chủ trương tái thiết lập nền kinh tế sau đại dịch, mở cửa biên giới bầu trời, đón tiếp nhiều phái đoàn quốc tế đến giao thương, xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế, phục hồi du lịch, tạo đà bứt phá vì sự phát triển bền vững cho một tươi lai tươi sáng của ngành Hàng không Việt Nam.

Bà Lương Thị Xuân- Trưởng Ban tổ chức khởi động VIAE 2022

Kinh nghiệm phát triển kinh tế xã hội từ các quốc gia láng giềng trong khu vực như Singapore, kể từ năm 2008 đến nay; sự kiện Singapore Airshow, cứ 2 năm được tổ chức một lần, đã trở thành sự kiện quan trọng về ngành Hàng không của quốc đảo này, đã biến ngành Hàng không Singapore thành trung tâm Hàng không của châu Á, thu hút hàng trăm doanh nghiệp, hàng ngàn lượt khách tham quan từ khắp các quốc gia và châu lục. Đó chính là một điển hình về cách thúc đẩy đầu tư, phát triển kinh tế, đáng để chúng ta tham khảo, học tập, rút tỉa kinh nghiệm cho ngành Hàng không Việt Nam, nhằm huy động được nhiều khả năng và mọi nguồn lực để phát triển đất nước.

Theo thống kê, trong 25 năm qua, Hàng không dân dụng Việt Nam đã liên tục bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra tai nạn gây thiệt hại về người.

Năm 2019, với sự hỗ trợ của Boeing, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã công nhận Cục Hàng không Việt Nam đạt mức 1 về an toàn CAT1 theo tiêu chuẩn của FAA. Đây là tiền đề hết sức quan trọng để các hãng hàng không Việt Nam có thể khai thác thương mại thẳng tới Hoa Kỳ và là một yếu tố khẳng định rõ Hàng không Việt Nam đã ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại để đạt được mức độ cao nhất về giám sát an toàn Hàng không.

TS Vương Đức Tuấn- Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ khoa học và Công nghệ: Để bảo đảm an toàn hàng không, nhiệm vụ quan trọng bậc nhất là phải ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ hiện đại.

Trên nền tảng của việc ứng dụng khoa học công nghệ, thị trường hàng không Việt Nam sau đại dịch Covid dự báo sẽ duy trì lại mức tăng trưởng 8-10% năm về hành khách và 10-12% về hàng hóa; xây dựng đội tàu bay trẻ, tiên tiến với trên 400 chiếc. Bên cạnh đó sẽ nâng mức độ triển khai hiệu quả (EI) công tác giám sát an toàn, an ninh đạt 80-90%, đảm bảo năng lực điều hành bay từ 2,5-3 triệu chuyến/năm. Dự kiến năm 2025 sẽ nâng cao năng lực khai thác của hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc từ 91 triệu lên 180-200 triệu hành khách, đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác với vai trò là Cảng hàng không quốc tế trung chuyển đầu tiên của Việt Nam, cảng hàng không trung chuyển lớn của khu vực, và đặc biệt là sẽ trở thành thành viên Hội đồng ICAO.

Hà Thanh

Đăng ngày: 04/04/2022 , 00:10 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác