
Hội nghị thường niên 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam
Mức tăng trưởng này cho thấy vai trò ngày càng tăng của thương mại điện tử B2C toàn cầu như một kênh xuất khẩu mới nổi của Việt Nam.
Amazon Global Selling đánh giá Việt Nam đang sở hữu tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ và năng lực sản xuất cạnh tranh, mở ra tiềm năng to lớn cho xuất khẩu qua nền tảng số. Năm 2025 đánh dấu cột mốc 25 năm kể từ khi Amazon lần đầu tiên chào đón các nhà bán hàng độc lập, những người đóng góp hơn 60% số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon và đã tạo ra hơn 2,5 nghìn tỉ USD doanh thu trên toàn cầu trong một phần tư thế kỷ qua.
Theo thông tin từ Amazon, dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) đã trở thành công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp Việt nâng cao hiệu quả logistics. Số lượng đơn vị hàng hóa vận chuyển qua FBA tăng gần 40% trong năm 2025, phản ánh sự chú trọng của các doanh nghiệp Việt trong việc đảm bảo giao hàng uy tín và dịch vụ khách hàng trên toàn cầu.
Để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt mở rộng kinh doanh toàn cầu, trong thời gian tới, Amazon sẽ tiếp tục tận dụng các nguồn lực và lợi thế về cơ sở hạ tầng toàn cầu, số hóa và đổi mới công nghệ, độ phủ và niềm tin khách hàng, khám phá các cơ hội mới, đồng thời cung cấp các dịch vụ bản địa thông qua Amazon Global Selling Việt Nam.
Tại Hội nghị, Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi của Việt Nam thành trung tâm xuất khẩu khu vực và tăng cường năng lực cạnh tranh toàn cầu thông qua nỗ lực phát triển logistics, bồi dưỡng nhân tài trong ngành và thúc đẩy trao đổi kiến thức trong khu vực thông qua sự hợp tác với chính phủ và các hiệp hội ngành nghề. Hãng đặt mục tiêu trong năm 2026 đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử Đông Nam Á.
Cùng với đó, hỗ trợ các nhà sản xuất và thương hiệu Việt Nam nâng tầm trong chuỗi giá trị toàn cầu thông qua đổi mới sản phẩm và xây dựng thương hiệu, hợp tác cùng chính phủ và các bên liên quan triển khai các sáng kiến xuất khẩu chất lượng cao, bồi dưỡng thế hệ doanh nhân mới, từ đó giúp “Made in Vietnam” mang dấu ấn là các sản phẩm đổi mới sáng tạo, chất lượng và có tính cạnh tranh cao trên toàn cầu./.
PV













