Những tháng cuối năm, các trung tâm thương mại và doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu, nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu dùng và gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm.

Ảnh minh họa
Tính chung 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của toàn thành phố đạt 789.100 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 493.900 tỷ đồng, chiếm 62,6% tổng mức và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2024. Doanh thu lưu trú, ăn uống đạt 113.200 tỷ đồng, chiếm 14,3% và tăng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu du lịch lữ hành đạt 29.700 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ khác đạt 152.300 tỷ đồng.
Do nhu cầu tiêu dùng của xã hội tăng cao, thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng, phấn đấu đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2025 đạt mục tiêu tăng trưởng 14%. Thành phố đã chính thức kích hoạt Ngày hội khuyến mại tháng 11 tại khu đô thị Times City, một hoạt động trong chuỗi Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025. Theo Sở Công Thương Hà Nội, chương trình không phải là sự kiện tiêu dùng đơn thuần mà là hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đã và đang triển khai các nội dung chương trình được phê duyệt theo Kế hoạch số 171/KH-UBND thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2025; Kế hoạch số 299/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025…, phối hợp các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhất là các hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn tổ chức chương trình bình ổn giá, kích cầu tiêu dùng.
Từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tập trung nguồn lực, đẩy mạnh khuyến mãi, quảng bá sản phẩm để giữ nhịp tăng trưởng.
Hà Nội nỗ lực hoàn thành mục tiêu tăng GRDP đạt từ 8% trở lên, đồng thời phấn đấu mức tăng tổng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 14% trong năm 2025./.
PV.
