Lễ ký kết diễn ra với sự chứng kiến của đại diện Cục Công tác phía Nam Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam, đại diện UBND TPHCM, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, các doanh nghiệp Đan Mạch và nhà phân phối cho các thương hiệu Đan Mạch,
 
Với việc ký kết này, lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ có một Trang các Thương hiệu Đan Mạch trực tuyến giới thiệu các nhãn hiệu và sản phẩm chất lượng cao cấp  của Đan Mạch như Bang & Olufsen, Danisa, JYSK, Lego, ScanCom, Royal Copenhagen, Trollbeads,
 
Tại lễ ký kết, ông Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đã phát biểu: “Người Đan Mạch chúng tôi tự hào là một trong những dân tộc hạnh phúc nhất thế giới. Chúng tôi cũng có niềm tự hào tương tự về các sản phẩm và thương hiệu đến từ đất nước mình. Sản phẩm của chúng tôi nổi danh toàn cầu về chất lượng tốt và thân thiện với môi trường,  thiết kế đơn giản nhưng tinh tế với độ bền cao và thoải mái cho người sử dụng. Hôm nay, tôi rất vui mừng khi ký kết Biên bản Ghi nhớ này với Lazada để ra mắt Trang các Thương hiệu Đan Mạch đầu tiên tại Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử  của họ. Việc hợp tác này không nhằm quảng bá cho bất kỳ một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể nào mà hướng đến việc xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp Đan Mạch và thị trường Việt Nam cũng như giới thiệu  các giá trị Đan Mạch thông qua các sản phẩm cao cấp và các thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết đến.”
 
Một trong những vấn đề lớn nhất mà người mua hàng trực tuyến thường gặp phải là không có sự đảm bảo 100% về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Trang các Thương hiệu Đan Mạch trực truyến sẽ cho phép người tiêu dùng ở Việt Nam tiếp cận với các sản phẩm chính hãng Đan Mạch từ các thương hiệu và nhà phân phối có danh tiếng mà không phải rời khỏi nhà hoặc đi tới nhiều các cửa hàng khác nhau để chọn lựa. Điều này càng trở thành một ưu điểm mua sắm trong thời gian dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra.
 
“Thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, chúng tôi muốn tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận với các sản phẩm Đan Mạch chính hãng trên LazMall- hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada- cũng như hỗ trợ các thương hiệu Đan Mạch được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Qua chiến dịch ngày 11/11 gần đây, chúng tôi nhận thấy nhu cầu của  khách hàng mong muốn có được một nền tảng thương mại điện tử uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ sản phẩm đang ngày càng gia tăng. Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Đại sứ quán Đan Mạch để đáp ứng nhu cầu thiết yếu này của người tiêu dùng.” Ông James Z. Dong, Tổng giám đốc của Lazada Vietnam chia sẻ.
 
Tiếp nối lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ, chiến dịch “Sống hạnh phúc như người Đan Mạch” diễn ra trong một tuần từ ngày 19 đến ngày 24/11 sẽ được khởi động tại Trang các Thương hiệu Đan Mạch trên Lazada nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm đa dạng ở các lĩnh vực thời trang, thực phẩm đồ uống, học tập và vui chơi, nhà cửa và đời sống. Hiện tại, đang có 7 thương hiệu Đan Mạch tham  gia Trang các Thương hiệu Đan Mạch trên Lazada. Người mua hàng có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm Đan Mạch chính hãng với mức giảm lên đến 50%, các mã giảm giá từ Lazada và các đối tác, cùng hàng ngàn phần quà độc quyền, cũng như mã miễn phí vận chuyển toàn quốc. Đặc biệt trong ngày 19/11, khách hàng có thể tận hưởng các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí trên ứng dụng và các trang mạng xã hội của Lazada như chương trình livestream độc quyền và các trò chơi tương tác nhận quà.
 
Với Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu có hiệu lực từ tháng 8/2020, Việt Nam đã và đang trở thành thị trường hấp dẫn cho các doanh nghiệp Đan Mạch. Trang các Thương hiệu Đan Mạch trên Lazada sẽ là cơ hội to lớn cho các công ty Đan Mạch giới thiệu sản phầm và mở rộng dịch vụ của mình đến cho nhiều khách hàng hơn nữa ở Việt Nam. Trang các Thương hiệu Đan Mạch trên Lazada là trang thương hiệu quốc gia đầu tiên trên Lazada, khiến cho mối quan hệ đối tác giữa Đại sứ quán Đan Mạch và Lazada trở nên đặc biệt hơn và mang trên mình niềm hy vọng của cả Đại sứ quán Đan Mạch và Lazada về các bước tiến hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai.
SQ
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại