Trong hơn 23 năm hoạt động cùng 10 năm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Co.opmart đã xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước.
 
Ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương I, cho biết trong những năm qua, Co.opmart Bình Dương tích cực thực hiện chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” phục vụ bà con vùng nông thôn, cư dân trong khu công nghiệp, góp phần bình ổn thị trường vùng nông thôn. Phần lớn mặt hàng đưa về vùng nông thôn phục vụ bà con là hàng tiêu dùng, hàng thiết yếu của các doanh nghiệp trong nước với mức giảm giá lên đến 50% cùng nhiều quà tặng kèm theo. Thông qua các phiên chợ bán hàng lưu động, Co.opmart Bình Dương trở thành cầu nối thông tin từ phía người tiêu dùng với các nhà sản xuất...
 
Với quyết tâm kiên trì thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hệ thống Co.opmart nói chung và Siêu thị Co.opmart Bình Dương nói riêng, tự hào là thương hiệu Việt luôn là người bạn đồng hành, thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa nhà sản xuất trong nước với người tiêu dùng Việt Nam, góp phần giúp các sản phẩm sản xuất trong nước đáp ứng được nhu cầu và tạo dựng niềm tin nơi người tiêu dùng...
 
Ông Đạo Ngọc Huy, Giám đốc Nhà máy Công ty Bibica Miền Đông (Khu công nghiệp Mỹ Phước I, TX.Bến Cát): Luôn chung tay góp sức
 
Bibica Miền Đông là công ty có vốn 100% trong nước, chuyên sản xuất kinh doanh bánh kẹo các loại. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã mang lại cho Bibica sự chung tay, gắn kết có trách nhiệm với cộng đồng, tạo ra những sản phẩm hàng hóa Việt chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội và xuất khẩu, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế nước nhà. Cuộc vận động đã được đông đảo nhân dân đón nhận, đánh giá cao. Đây chính là nhân tố quan trọng, mang tính quyết định đến sự thành công của cuộc vận động này.
 
Bà Nguyễn Thị Sen, tiểu thương ở chợ An Tây (xã An Tây, TX.Bến Cát): Hàng Việt bán rất chạy
 
Trong những năm gần đây, người dân trên địa bàn xã rất quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, ngày càng chuộng sử dụng hàng Việt Nam. Tại chợ, hiện hàng hóa sản xuất trong nước chiếm thị phần tới 90%. Cửa hàng của tôi hầu hết bán hàng hóa sản xuất trong nước. Đặc biệt, vào những dịp lễ, tết, tại cửa hàng giỏ quà có sản phẩm hàng Việt Nam thu hút khách, lý do vì mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp, chất lượng cũng ngày càng được nâng lên.
 
Bà Lê Thị Mỹ Hoa, chủ cửa hàng tổng hợp tại TP.Thủ Dầu Một: Người dân ngày càng tin dùng hàng Việt
 
Để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay, bà luôn ưu tiên lựa chọn những sản phẩm hàng Việt chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng để nhập về bán tại cửa hàng. Hiện 100% mặt hàng được bày bán tại cửa hàng là hàng sản xuất trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kèm theo các chương trình khuyến mại, giảm giá...
 
Hàng hóa cửa hàng bán chủ yếu lương thực, thực phẩm thiết yếu, các nhóm hàng tham gia chương trình bình ổn giá, quần áo, giày dép, đồ gia dụng… Đây là những mặt hàng có nguồn gốc trong nước, xuất xứ rõ ràng, với mẫu mã đa dạng, giá bán hợp lý, nên hàng Việt đang ngày càng được khách hàng nông thôn ưa chuộng.
 
nguồn: Báo Bình Dương Online