Trao giải “Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2020” cho các DN. Ảnh: VGP/Lê Anh
Qua nhiều vòng xét chọn, Ban tổ chức đã chọn ra được 30 đơn vị để trao tặng 48 giải thưởng ở nhiều hạng mục khác nhau, như: Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM - Saigon Co.op, Saigontourist, TST tourist, Hưng Thịnh Land....
 
Các đơn vị có thương hiệu được trao tặng giải thưởng năm nay đều phải đảm bảo các tiêu chí: năng lực tài chính (doanh thu, lợi nhuận, đóng góp thuế, ngân sách); có chính sách đầu tư thương hiệu (bao gồm các hoạt động quảng cáo, truyền thông, chăm sóc khách hàng); hoạt động kinh doanh bền vững (năng động, đổi mới, chuyển đổi số; nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường sống). Đồng thời phải vượt qua vòng khảo sát, đánh giá của đội ngũ các chuyên gia, các hiệp hội ngành hàng.
 
Theo ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM, 30 doanh nghiệp được trao giải, trong đó có những đơn vị được bình chọn nhiều năm liền đã minh chứng cho uy tín của giải. Đây cũng là những doanh nghiệp có đóng góp không nhỏ cùng chính quyền thành phố nỗ lực bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước.
 
Ông Liêm cho rằng, việc xây dựng thương hiệu Việt lớn mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhất là khi các hiệp định thương mại đã và sắp có hiệu lực, làm sao để củng cố vị thế của hàng Việt trên thị trường trong và ngoài nước
 
Sau 15 năm tổ chức, đã có hơn 700 lượt thương hiệu Việt được bình chọn là Thương hiệu Việt yêu thích nhất hàng năm, trên nhiều lĩnh vực. Nhiều thương hiệu Việt từ chương trình bình chọn đã nỗ lực, đạt các giải thưởng quốc gia, quốc tế.