Các đại biểu tham dự và ghé thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm
Lễ hội được phối hợp tổ chức bởi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; cùng Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc; Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Tổng công ty Thương mại Nông Thủy sản- Thực phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam (aT Việt Nam).
 
Chương trình năm nay là sự tiếp nối và phát triển dựa trên sự thành công của Hội chợ ẩm thực Hàn Quốc thường niên từ năm 2008 và được đông đảo các bạn trẻ nói chung và người yêu mến văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam đón nhận. Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội bao gồm sự kiện dành cho doanh nghiệp vào các ngày 21-23/10 và hội chợ ẩm thực cho công chúng trong các ngày 06-08/11. Chuỗi sự kiện được kỳ vọng sẽ tái kết nối mối quan hệ văn hóa đang bị gián đoạn do dịch bệnh, đồng thời đẩy mạnh quan hệ hợp tác và cùng phát triển giữa hai nước.
 
Từ ngày 06-08/11/2020, Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt- Hàn sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội với 56 gian hàng ẩm thực- văn hóa, du lịch, làm đẹp, công nghệ của Việt Nam và Hàn Quốc. Tại đây, ngoài thưởng thức những món ăn do các đầu bếp lành nghề chế biến, khách tham gia sẽ được trải nghiệm văn hóa, công nghệ như viết thư pháp tên tiếng Hàn, chụp ảnh với các mô hình địa điểm nổi tiếng, thử công nghệ làm đẹp, trang điểm, thiết bị điện tử tiên tiến, hòa mình vào những tiết mục biểu diễn âm nhạc sôi động với sự góp mặt của các ca sỹ hàng đầu như Bích Phương, Erik, Đức Phúc, Min, Noo Phước Thịnh, Hanoi X-Girls…


Khách tham quan các gian hàng giới thiệu ẩm thực Hàn Quốc
 
Khách tham gia sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị với hoạt động “Ký tặng người hâm mộ”, gặp gỡ sao Việt và bốc thăm trúng thưởng. Lễ hội hứa hẹn sẽ là một điểm đến lý thú không thể bỏ qua cho tất cả những công chúng mến mộ văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc.

Đây là sự kiện có sự tham gia đồng tổ chức của nhiều cơ quan nhà nước và tư nhân của Việt Nam và Hàn Quốc nhất từ trước đến nay. Tổ hợp sự kiện văn hóa- ẩm thực được kỳ vọng mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội được thưởng thức các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng cao đồng thời mở ra cánh cửa đối ngoại và giao lưu mạnh mẽ giữa hai quốc gia.
BT
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại