AkzoNobel hỗ trợ toàn bộ sơn để sơn lại các cơ sở đào tạo, trung tâm thực hành của KOTO ở Hà Nội và TPHCM
KOTO (Know One, Teach One- Biết một, dạy một) được thành lập năm 1999, được biết đến là trường đào tạo nghề nhân đạo tại Hà Nội và TPHCM giúp tạo cơ hội ổn định cuộc sống và tương lai cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, lang thang cơ nhỡ và gia đình các em. Không chỉ đào tạo nghề nấu ăn, kỹ năng phục vụ, quản lý nhà hàng, khách sạn, KOTO còn giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, học tiếng nước ngoài... Tới nay, sau 21 năm, KOTO đã giúp đỡ và thay đổi cuộc sống của hơn một nghìn trẻ em đường phố, có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Theo kế hoạch, AkzoNobel sẽ hỗ trợ toàn bộ sơn để sơn lại các cơ sở đào tạo, trung tâm thực hành của KOTO ở cả hai thành phố.
 
Theo bà Pamela Phua, Tổng giám đốc công ty Sơn AkzoNobel Việt Nam,dùng màu sắc để tạo ra những không gian sống truyền cảm hứng chính là một trong những mục tiêu phát triển hàng đầu của AkzoNobel. Bên cạnh đó, AkzoNobel cũng rất chú trọng việc hỗ trợ giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ. “Chúng tôi rất coi trọng những gì mà KOTO đã làm được trong hành trình hơn 20 năm nỗ lực thay đổi tương lai của trẻ em đường phố. Những điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí trong hoạt động của chúng tôi là phát triển kinh doanh gắn liền với đóng góp cho cộng đồng. Chúng tôi rất vui khi có cơ hội được đóng góp một phần công sức cùng với KOTO truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho các học viên thông qua dự án sơn lần này”, bà Pamela Phua nói.

 AkzoNobel hỗ trợ toàn bộ sơn để sơn lại các cơ sở đào tạo, trung tâm thực hành của KOTO ở Hà Nội và TPHCM

Ông Jimmy Phạm, người sáng lập KOTO, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có được sự hỗ trợ từ phía AkzoNobel, một đơn vị luôn quan tâm đến cơ hội cho các bạn trẻ gặp khó khăn ở Việt Nam. Chúng tôi rất cảm kích vì sự đồng hành của AkzoNobel trong suốt hơn 10 năm qua. Gần đây nhất, vào năm 2016, AkzoNobel đã đồng hành để tạo nên những không gian sống và học tập sống động, đầy cảm hứng cho các bạn học viên tại KOTO”.
 
Đây là hoạt động mới nhất của AkzoNobel thuộc AkzoNobel Cares, một tập hợp các chương trình xã hội bao gồm Let’s Colour, Quỹ Giáo dục, Ngày cộng đồng và nhiều hoạt động khác nhằm đóng góp cho các cộng đồng trên toàn thế giới. Các chương trình đều hướng tới “mang đến giá trị chung” nhờ vào việc hỗ trợ, sử dụng sơn và màu sắc để cải thiện đời sống con người và cộng đồng. Trong các năm trước, trong khuôn khổ sáng kiến này, AkzoNobel đã hỗ trợ hàng nghìn lít sơn cao cấp cho các dự án sơn ở Việt Nam như hải đăng Đại Lãnh (Phú Yên), hải đăng Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu), làng bích họa tại Cảnh Dương (Quảng Bình), đảo Bé (Lý Sơn, Quảng Ngãi), nhiều trường học trên toàn quốc...
PA
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại