Hành trình 50 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Vissan
Hành trình của Vissan khởi đầu từ Lò sát sinh Tân Tiến Đô Thành vào ngày 20/11/1970 với khát vọng dẫn lối tiên phong, đặt nền móng đầu tiên cho ngành công nghiệp giết mổ gia súc, chế biến thịt hiện đại tại Việt Nam. Với muôn vàn khó khăn phải đối mặt, từ năng lực tài chính, cơ sở vật chất đến sức ép cạnh tranh của thị trường nhưng Vissan vẫn vượt qua, từng bước khẳng định thương hiệu và vị thế của mình, góp phần vào sự thành công và phát triển của công ty.
 
Chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, công ty Vissan đã trải qua các cột mốc quan trọng đánh dấu sự thay đổi cơ bản về cơ chế hoạt động để bắt kịp xu hướng phát triển kinh tế đất nước cùng sự đồng lòng gánh vác để vượt qua muôn vàn khó khăn. Trên suốt hành trình 50 năm, Vissan không ngừng theo đuổi sứ mệnh cung ứng cho thị trường những sản phẩm thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến an toàn, chất lượng, dinh dưỡng; không ngừng cải tiến để có được những sản phẩm tốt nhất, mang đến sự hài lòng cho cộng đồng xã hội. Cho đến hôm nay, Vissan tự hào là một trong những thương hiệu thực phẩm hàng đầu Việt Nam, là một điểm sáng trong việc triển khai thực hiện các chương trình, mục tiêu kinh tế xã hội của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, vinh dự nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý.
 
Chiến lược phát triển trong tương lai
Với tầm nhìn trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế, trong thời gian tới, công ty Vissan xác định những chiến lược trọng tâm tiếp theo với các tiêu chí: nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh, vững vàng trước mọi thử thách, vun đắp thương hiệu Việt, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững. Để làm được điều này, công ty sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm với quy mô lớn tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An; tiếp tục phát triển kênh phân phối; xây dựng vùng chăn nuôi gia súc chất lượng cao, có thể truy xuất nguồn gốc để tăng cường kiểm soát được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho toàn bộ sản phẩm của công ty.
SQ
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại