hoc tap Bac

Số tạp chí mới

Liên kết

Sản phẩm rau an toàn được hỗ trợ tiêu thụ

Phú Thọ: Nhiều đặc sản thành hàng hóa

Hàng loạt sản phẩm đặc sản địa phương của Phú Thọ như bánh chưng Đất Tổ (xã Cát Trù, huyện Cẩm Khê); thịt chua Duy Lợi; rau an toàn Tứ Xã; dầu lạc, dầu vừng của thị xã Phú Thọ… đã được đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ nâng cao sức cạnh tranh và tìm thị trường tiêu thụ.

Mời tham gia Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tỉnh Thanh Hóa

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 5106/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2018. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tỉnh Thanh Hóa 2019 tại các huyện Thường Xuân, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, cụ thể như sau:

Nhu cầu sử dụng hàng Việt tại các tỉnh miền núi rất lớn

Đăk Nông: Hàng Việt chinh phục vùng khó khăn

Với một địa phương miền núi như Đăk Nông, đưa hàng Việt vào sâu những vùng khó khăn là thành quả lớn sau 10 năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ).

Một hội chợ hàng Việt tại Hà Nội. Ảnh: Việt Hằng

Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2019

(DNTM) Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2019.

Người tiêu dùng ưa chuộng hàng thiết yếu sản xuất trong nước

Vĩnh Phúc: Hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng

Theo kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, người dân ngày càng quan tâm và có xu hướng mua sắm, tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Năm 2019, 80,7% người được hỏi đều cho biết có thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt, tăng 15,9% so với năm 2014.

Nhiều sản phẩm đồ chơi Việt chinh phục người tiêu dùng

Để đồ chơi Việt làm “chủ sân”

Với tỷ lệ trẻ em chiếm hơn 1/3 trong hơn 90 triệu dân, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng cho ngành công nghiệp đồ chơi trẻ em. Sự vươn lên của doanh nghiệp (DN) đồ chơi nội địa hay của các startup đã rút ngắn khoảng cách về giá của sản phẩm đồ chơi an toàn, giúp phụ huynh có nhiều lựa chọn.

Ghế Massage Fuji Luxury được tin dùng bởi các sản phẩm vượt trội và đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp tận tâm

Ghế Massage Fuji Luxury: Niềm tự hào của thương hiệu Việt trên tiến trình hội nhập quốc tế

Ghế massage Fuji Luxury là nhà phân phối ghế massage chính hãng và các thiết bị massage cao cấp ở Việt Nam, sở hữu hàng loạt công nghệ sáng chế và sản phẩm độc quyền. Với chiến lược phát triển lâu dài hướng tới thị trường trong nước và quốc tế, thương hiệu đã nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã và xây dựng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Các dòng sản phẩm chính gồm: Ghế massage toàn thân cao cấp, máy massage mắt, máy massage chân, gối massage đa năng, đệm massage trên ô tô...với thiết kế tinh tế, gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng.

Ảnh minh họa

Bộ Công Thương ban hành Đề án phát triển thị trường trong nước

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (31/7/2009-31/7/2019) và chào mừng Hội nghị tổng kết 10 năm toàn quốc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động (theo Kế hoạch số 653/KH-MTTQ-BCĐTWCVĐ ngày 19/10/2018 về tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động; Bộ Công Thương vừa ban hành Đề án tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước nhân dịp Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (31/7/2009-31/7/2019).

Người tiêu dùng nông thôn được tiếp cận với hàng Việt Nam thông qua các phiên chợ hàng Việt

Cầu nối đưa hàng Việt về nông thôn

Cầu nối đưa hàng Việt về nông thôn là những phiên chợ hàng Việt được tổ chức thường xuyên tại các vùng nông thôn, miền núi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Với lượng hàng hóa dồi dào, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng… phiên chợ hàng Việt đã thực sự trở thành nơi đáng tin cậy để người tiêu dùng nông thôn, các vùng sâu, vùng xa được tiếp cận, mua sắm các mặt hàng chất lượng do Việt Nam sản xuất.

Người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt Nam xã Lũng Nặm, huyện Hà Quảng

Tổ chức 04 phiên chợ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Cao Bằng năm 2019

Thực hiện Quyết định số 5106/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019, Trung tâm Xúc tiến thương mại Cao Bằng đã tổ chức thành công 04 phiên chợ hàng Việt Nam tại xã Lang Môn, huyện Nguyên Bình (từ ngày 07-10/5/2019); xã Lũng Nặm, huyện Hà Quảng (từ ngày 13-17/5/2019); xã Quang Trung, huyện Trà Lĩnh (từ ngày 21-24/5/2019); xã Ngọc Động, huyện Quảng Uyên (từ ngày 27-30/5/2019).

Nguồn: Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương

Ngành Công Thương kết nối cung cầu, mở rộng thị trường cho hàng Việt

(DNTM) Trong 10 năm qua, các đơn vị ngành Công Thương đã bám sát chủ trương của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ với nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc triển khai, thực hiện, đặc biệt là hoạt động kết nối cung cầu, mở rộng thị trường cho hàng Việt.

Chương trình kết nối cung cầu nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm Việt an toàn, chất lượng

Kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường liên kết chuỗi cung ứng hàng Việt

Các hoạt động kết nối cung cầu cùng hoạt động liên kết hiệu quả trong chuỗi cung ứng hàng Việt, sẽ nâng cao tỷ lệ hàng Việt tại kênh phân phối truyền thống.

Chương trình đưa hàng Việt về miền núi tại xã Tràng Xá

Khai mạc Chương trình đưa hàng Việt về miền núi tại xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

Sáng ngày 13/6/2019, tại xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, Sở Công Thương Thái Nguyên phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên, Uỷ ban nhân dân huyện Võ Nhai tổ chức chương trình “Đưa hàng Việt về miền núi” năm 2019.

Đa dạng hàng hóa của doanh nghiệp tại phiên chợ

Đắk Nông: Hàng Việt chinh phục người dân huyện miền núi Đắk Mil

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) Đắk Nông vừa phối hợp với UBND huyện Đắk Mil tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Đắk Mil năm 2019.

Cần có một chiến lược tổng thể, lâu dài đối với công tác tuyên truyền về CVĐ

Hình thành cơ sở dữ liệu hàng Việt Nam

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư (Đảng ủy Khối) tổ chức mới đây, cơ quan này đề xuất: Xây dựng cơ sở dữ liệu hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế; lập website chuyên dụng để các doanh nghiệp, người dân tham khảo thông tin và lựa chọn sử dụng.

Ảnh minh họa: Việt Hằng/DNTM

Sắp diễn ra Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại Hà Tĩnh năm 2019

(DNTM) Tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), từ ngày 28/6 - 6/7/2019 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh sẽ tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại Hà Tĩnh năm 2019 trên địa bàn các xã thuộc 02 huyện: Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Ảnh minh họa

Gia tăng tình trạng vận chuyển trái phép các mặt hàng cấm

Từ đầu năm 2019 đến nay, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vận chuyển trái phép hàng hóa vẫn diễn biến phức tạp, xảy ra trên nhiều tuyến địa bàn, đặc biệt nổi lên tình hình vận chuyển trái phép các mặt hàng cấm như: ma túy, sản phẩm từ động vật hoang dã quý hiếm, pháo nổ, …

Đông đảo bà con nhân dân xã Bảo Linh tham gia mua sản phẩm tại phiên chợ

Khai mạc chương trình đưa hàng Việt về miền núi năm 2019 tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Sáng ngày 05/6/2019, tại xã Bảo Linh, huyện Định Hóa, Sở Công Thương Thái Nguyên phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, UBND huyện Định Hóa tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về miền núi” tỉnh Thái Nguyên năm 2019.

Nhiều sản phẩm do TKV sản xuất đã giúp giảm nhập khẩu thiết bị từ nước ngoài

TKV: Ưu tiên dùng hàng Việt

Có thể nói, sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thực hiện tốt và đạt được nhiều lợi ích thiết thực trong các đơn vị TKV nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Nhiều sản phẩm hàng hóa DN Việt Nam sản xuất được bày bán tại các siêu thị

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Triển khai ở tầm cao hơn

Đó là mong muốn của nhiều doanh nghiệp (DN) tham dự Hội nghị tổng kết 10 năm (2009 - 2019) cộng đồng DN hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, ở Hà Nội mới đây.

Ảnh minh họa

Hàng sản xuất trong nước trước sức ép cạnh tranh

Sau 10 năm triển khai cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong nước ngày càng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Đây là nỗ lực của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp trong nước, cùng với sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, hàng Việt Nam cũng đang đứng trước nhiều sức ép mới, đòi hỏi phải có giải pháp để tận dụng lợi thế, nâng cao năng lực cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Ảnh minh họa: Việt Hằng/DNTM

Hướng dẫn doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi phân phối hàng Việt tại thị trường trong nước

(DNTM) Ngày 06/6/2019, Bộ Công Thương có Công văn 4012/BCT-TTTN gửi Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhằm triển khai hướng dẫn doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm Việt Nam tại thị trường trong nước năm 2019.

Thanh Trì: Chuyển biến sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Qua 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội đã thu được nhiều kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng, giá thành hạ, mẫu mã đẹp được nhân dân tiêu dùng ngày càng nhiều.

Các doanh nghiệp luôn nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng

Bền bỉ chinh phục người tiêu dùng

Mỗi doanh nghiệp (DN) một cách làm riêng, nhưng với sự bền bỉ và am hiểu thị trường, DN Việt đã từng bước đưa sản phẩm chinh phục tốt người tiêu dùng trong nước.

Nhiều sản phẩm của Nghệ An được giới thiệu tại các hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt

Nghệ An: Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao tại các kênh phân phối hiện đại

Tại Nghệ An, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những dấu ấn nhất định, tỷ lệ hàng Việt chiếm tỷ lệ cao, từ 80% - 90% tại các kênh phân phối hiện đại.

Hàng Việt được bày bán tại siêu thị ở Singapore

Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài: Phải cạnh tranh bằng giá bán

Bộ Công Thương đã thực hiện rất tốt vai trò kết nối, mở đường cho doanh nghiệp trong nước tiêu thụ hàng hóa tại các hệ thống phân phối nước ngoài.

Hàng Việt đã chiếm thị phần lớn ở vùng nông thôn, miền núi

10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Xóa những “điểm trắng” hàng Việt

Sau 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), một trong những thành công trong việc triển khai thực hiện của ngành Công Thương là đã xóa được những “điểm trắng” hàng Việt, đặc biệt ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, nông thôn.

Mời doanh nghiệp tham gia Phiên chợ đưa hàng Việt về các huyện tỉnh Quảng Trị

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 5106/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2018 và Quyết định số 781/QĐ-BCT ngày 01 tháng 4 năm 2019 của Bộ Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn và miền núi trên địa bàn tỉnh. Cụ thể như sau:

Mời doanh nghiệp tham gia Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại Hà Tĩnh năm 2019

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số: 5106/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2018 về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 theo đó giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh là đơn vị chủ trì thực hiện 03 phiên chợ hàng Việt về miền núi tại xã Cẩm Minh, Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên và xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại kính mời các doanh nghiệp tham gia chương trình đưa hàng Việt về miền núi tại Hà Tĩnh năm 2019. Cụ thể như sau:

Đồng chí Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Quảng Ngãi tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch số 653/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 19/10/2018 của Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”(sau đây gọi tắt là Cuộc vận động), ngày 29/5/2019, Tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các tin khác

 

Tin ngẫu nhiên

Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424